“Đi xe ôm Xanh SM đâu có đắt mà sạch từ mũ bảo hiểm sạch đi”

Xe ôm công nghệ không mới nhưng Xanh SM Bike biết cách chiều lòng tệp khách hàng trẻ, chú trọng tới dịch vụ cao cấp và hướng tới một cuộc sống bền vững như tôi.

Như thường ngày, tôi hay gọi xe ôm công nghệ để đi tới trường đại học. Từ lâu, tôi đã từ bỏ xe ôm truyền thống vì nhiều lý do không phù hợp như: khó đặt xe, hay “chặt chém” giá và đôi khi gặp nhiều tài xế không tuân thủ luật giao thông,...

Hôm nay, nghe theo giới thiệu của bạn bè, tôi dùng thử dịch vụ mới của Xanh SM là Bike - xe ôm công nghệ nhưng khác với các loại hình tương tự ở chỗ Xanh SM sử dụng toàn bộ xe máy điện của VinFast - điều mà chính bản thân tôi đang hướng tới để bảo vệ môi trường cũng như một cuộc sống bền vững.

Trải nghiệm “25k” đáng giá từng xu

Tôi đặt một chuyến xe đi từ bến xe Mỹ Đình tới Đại học Giao thông Vận tải để xem dịch vụ và chất lượng có giống với những gì được quảng cáo hay không.

‘Đi xe ôm Xanh SM đâu có đắt mà sạch từ mũ bảo hiểm sạch đi’ - Ảnh 1.
‘Đi xe ôm Xanh SM đâu có đắt mà sạch từ mũ bảo hiểm sạch đi’ - Ảnh 2.

Ngay khi mở ứng dụng, ấn tượng đầu tiên là lượng tài xế Xanh SM Bike có độ phủ lớn nên thời gian gọi được cuốc xe rất nhanh. Ứng dụng khá thân thiện, giao diện rõ ràng, rành mạch nên không mất quá nhiều thời gian để làm quen, dễ dàng thao tác nhanh chóng.

Về chi phí, tại thời điểm đó, ứng dụng thông báo cước di chuyển hết 25.000 đồng. Theo thói quen khi dùng một dịch vụ mới, tôi đặt thử một số loại hình xe ôm công nghệ tương tự để so sánh thì mức giá gần như tương đồng, không chênh lệch quá lớn.

‘Đi xe ôm Xanh SM đâu có đắt mà sạch từ mũ bảo hiểm sạch đi’ - Ảnh 3.

Sự chênh lệch nằm ở dịch vụ. Trong đó, một điểm cộng dễ thấy là việc tài xế chủ động gọi điện xác nhận cuốc xe với tôi, mở đầu bằng câu nói rất nhã nhặn “Xanh SM xin chào”. Hiện nay, nhiều tài xế của các hãng xe công nghệ khác thường xuyên liên hệ bằng cuộc gọi qua ứng dụng nên đường truyền kém. Nhiều thời điểm, tôi không thể nghe thấy đầu dây bên kia đang nói gì.

Chỉ mất vài phút sau, cuốc xe của tôi đã tới. Tài xế giao tiếp nhẹ nhàng, lịch sự, xác nhận lại một lần nữa điểm đến và đưa mũ bảo hiểm cho tôi. Bản thân là một người kỹ tính nên trước khi đội, tôi kiểm tra mũ bảo hiểm và thấy phần lót bên trong mũ sạch sẽ, không bụi bẩn. Bạn thử tưởng tượng mà xem, vuốt tóc sạch sẽ, rồi đội một chiếc mũ bẩn thì sẽ mất tự tin thế nào khi xuất hiện trước đám đông?

Trước khi lên xe, tài xế Xanh SM Bike chủ động gạt chỗ để chân cho tôi. Một hành động nhỏ nhưng cho khách hàng cảm giác được phục vụ rất chu đáo và nhiệt tình.

‘Đi xe ôm Xanh SM đâu có đắt mà sạch từ mũ bảo hiểm sạch đi’ - Ảnh 4.
‘Đi xe ôm Xanh SM đâu có đắt mà sạch từ mũ bảo hiểm sạch đi’ - Ảnh 5.
‘Đi xe ôm Xanh SM đâu có đắt mà sạch từ mũ bảo hiểm sạch đi’ - Ảnh 6.

Tài xế đồng hành trên chuyến xe này văn minh. Tôi nhận xét như vậy vì cách điều khiển xe rất điềm tĩnh và tuân thủ luật, không xảy ra tình trạng lạng lách, đánh võng hoặc phóng nhanh gây nguy hiểm. Tài xế chở tôi còn chủ động dừng xe khi tín hiệu đèn giao thông mới bắt đầu chuyển sang đèn vàng. Điều này, tất nhiên, đúng luật và không có gì đáng tuyên dương nhưng lại hiếm thấy bởi lịch sử trải nghiệm trước đây của tôi đều “cố đi cho nhanh”. Chuyến xe cũng thoải mái khi có tài xế vui vẻ tiếp chuyện.

Ngoài ra, trước đây, trải nghiệm đi xe điện của tôi có phần không mấy tích cực khi chở hai người là yếu rồi, chạy chậm. Nhưng Xanh SM Bike dùng dòng xe VinFast Feliz S quả thực cho cảm giác động cơ ổn định, ngồi êm, không bị rung gây mỏi như khi ngồi xe số, xe tay ga. Theo đánh giá cá nhân, tài xế có vẻ đi quen rồi nên lái mượt, không bị giật hay vít lên đột ngột...

‘Đi xe ôm Xanh SM đâu có đắt mà sạch từ mũ bảo hiểm sạch đi’ - Ảnh 7.

Tới nơi, tài xế hỏi xác nhận đã đúng địa điểm chưa, sau đó lịch sự chào tạm biệt và cảm ơn mình vì đã sử dụng dịch vụ.

Nhìn chung, qua trải nghiệm này, tôi thấy dịch vụ của Xanh SM Bike đang nhỉnh hơn các đối thủ về thái độ phục vụ ngay từ những điều nhỏ nhất như gạt chỗ để chân hay giữ gìn vệ sinh mũ bảo hiểm. Đây sẽ là những tiêu chí quan trọng để Xanh SM Bike giữ chân những người dùng mới, từ đó mở rộng thị phần. Đây sẽ không chỉ là bài toán về lợi nhuận mà còn giúp giảm ô nhiễm không khí, mang lại bầu không khí trong sạch cho cộng đồng, hướng tới một cuộc sống bền vững ngày từ những điều nhỏ nhất.