Hiểu đọc giả bằng công nghệ

Đó là chủ đề của buổi Hội thảo được AnBook phối hợp cùng NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM tổ chức vào sáng mai 22/3/2018 tại Hội sách TP.HCM.

Ngày 22/3/2018, Anbooks sẽ tổ chức buổi hội thảo với chủ đề "Hiểu độc giả bằng công nghệ" tại gian hàng của mình trong khuôn khổ Hội sách TP.HCM lần thứ 10 (diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, phường Đa Kao, quận 1). Tại đây, Anbooks sẽ giới thiệu giải pháp ứng dụng công nghệ để tương tác với độc giả và mô hình sách tương tác thông minh - Social Books.

Dịp này, Anbooks cũng ra mắt album mới của ca sỹ Mỹ Linh là "Chat với Mozart 2". Cũng ở buổi hội thảo này, độc giải yêu sách, đam mê công nghệ sẽ có dịp giao lưu cùng ca sĩ “tóc ngắn” Mỹ Linh, người cùng Anbooks thực hiện giải pháp Social Music, một ứng dụng được phát triển dựa trên nền tảng Social Books. Giải pháp này được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam. Ca sĩ Mỹ Linh sẽ có buổi giao lưu, trao đổi về câu chuyện ra đời của “Chat với Mozart 2”, cách thức ứng dụng công nghệ và tiềm năng giải pháp này trong sản xuất văn hóa phẩm.

Sách tương tác thông minh là giải pháp công nghệ được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng mã QR (Quick Respond: mã phản ứng nhanh). Để sử dụng ứng dụng này, người dùng sẽ phải tiến hành quét tem QR định vị dán trên từng sản phẩm của Anbooks. Sau đó, hệ thống sẽ tự động đưa ra đường dẫn giúp người dùng kết nối trực tiếp với trang cung cấp thông tin của Anbooks theo từng sản phẩm mà không yêu cầu cài đặt bất cứ phần mềm ứng dụng nào khác.

Tem QR dán trên những cuốn sách của Anbooks thuộc hệ thống tem biến đổi; mỗi cuốn sách chỉ có một tem duy nhất. Do đó, đây cũng là cách thức để nhận diện sách, phân biệt sách thật - sách giả; góp phần hạn chế tình trạng người tiêu dùng mua nhầm sách giả được in ấn với chất lượng thấp trên thị trường.