[Hot] Hướng dẫn game thủ chơi Half-Life: Alyx bằng chuột và bàn phím

Chúng tôi vui mừng báo cáo rằng bản mod không VR đầu tiên cho Half-Life: Alyx đã chính thức ra mắt và game thủ hoàn toàn có thể tải xuống.

Các đây vài ngày, chúng tôi đã đưa tin việc modder Robin Walker ho biết rằng ai đó ngoài kia, ngay bây giờ, có khả năng đang làm việc rất chăm chỉ để tạo ra bản mod giúp Half-Life: Alyx có thể chơi trên màn hình tiêu chuẩn, bằng chuột và bàn phím. Và hôm nay, chúng tôi vui mừng báo cáo rằng bản mod không VR đầu tiên cho Half-Life: Alyx đã chính thức ra mắt và game thủ hoàn toàn có thể tải xuống.

[Hot] Hướng dẫn game thủ chơi Half-Life: Alyx bằng chuột và bàn phím - Ảnh 1.

Cụ thể, bản mod này được thực hiện bởi modder có tên Icedwhisper. Bản mod giúp game thủ có thể chơi tựa game dành cho nền tảng VR Half-Life: Alyx bằng bàn phím và chuột mà không cần bất kỳ chiếc kính VR đắt đỏ nào cả. Đây là một tin vui ành cho game thủ nghèo khi được tận tay trải nghiệm Half-Life: Alyx ngay trên máy tính của mình mà không cần phải bỏ một số tiền lớn ra mua kính VR trị giá cả ngàn đô.

Vì là bản mod giúp game thủ chơi Half-Life: Alyx màn hình phẳng thay vì không gian VR, cho nên nền đồ họa của Half-Life: Alyx sẽ bị giảm đi đáng kể, không đẹp như thực nữa. Ngoài ra game thủ sẽ phải cầm nắm đồ vật theo kiểu Half-Life 2 và không có bất kỳ mô hình vũ khí 3D nào trên màn hình. Hơn nữa, các cơ chế nhảy có vẻ không có tác dụng trong bản mod, đổi lại game thủ có thể di chuyển trong game bằng bàn phím và chuột.

[Hot] Hướng dẫn game thủ chơi Half-Life: Alyx bằng chuột và bàn phím - Ảnh 2.

Để chơi Half-Life: Alyx bằng chuột và bàn phím, game thủ sẽ phải tải xuống một vài tệp và giải nén chúng vào thư mục cài game của Half-Life: Alyx. Sau đó, game thủ sẽ phải khởi chạy trò chơi bằng các lệnh khởi chạy sau: "-novr -console -nocrashdialog -retail -allowdebug -vconport 29000 -vcon -dev -w 1920 -h 1080 -sv_autojump 1".

Hiện tại game thủ quan tâm có thể tải xuống bản mod không VR đầu tiên này cho Half Life Alyx tại đường link này. Modder Icedwhisper cũng đã phát hành video trong đó anh giới thiệu cách bạn có thể cài đặt bản mod này.

Bản mod

Video hướng dẫn

Được biết, Half-Life: Alyx sẽ là tựa game Half-Life chính thức đầu tiên của Valve kể từ khi Half-Life 2: Episode 2 được phát hành cách đây 12 năm (2007). Cốt truyện của game nằm giữa 2 phần game trước đó là Half-Life 1 và Half-Life 2, đưa game thủ theo nhân vật nữ chính Alyx. cùng bố mình là Eli bí mật chống lại lũ người ngoài hành tinh bí ẩn và đế chế Combine để cứu lấy tương lai của loài người.

[Hot] Hướng dẫn game thủ chơi Half-Life: Alyx bằng chuột và bàn phím - Ảnh 3.

Game sẽ đưa người chơi quay trở lại thành phố 17 quen thuộc cùng với những công trình, thành trì của người ngoài hành tinh được thiết kế trong môi trường VR rất công phu và đẹp mắt.Sau khi chính thức ra mắt vào ngày 23/3, nhiều trang tin đánh giá game đã khen gợi Half-Life: Alyx là bom tấn trăm năm mới có một với số điểm 9/10. Hiện tại game thủ có thể mua Half-Life: Alyx với mức giá 480.000VNĐ.