“Kẻ thù” của game thủ đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại, giá card tăng thủng nóc

ETH lập đỉnh kéo theo thị trường card đồ họa cũng tăng chóng mặt.

Theo thống kê của Coinmarketcap, đồng tiền ảo mạnh số 2 thế giới – Ethereum vừa đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại vào sáng nay, chủ nhật ngày 2/5/2021. Với giá trị giao dịch đạt hơn 2920$/đồng, ETH đang cho thấy sức bật mạnh mẽ, bất chấp việc Bitcoin đang chững lại trong thời gian qua.

“Kẻ thù” của game thủ đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại, giá card tăng thủng nóc - Ảnh 1.

Với việc đạt đỉnh vào sáng nay, vốn hóa thị trường của ETH đã đạt gần 340 tỷ USD (~ 8 triệu tỷ VNĐ). Giá trị khổng lồ khiến ETH xây chắc vị trí thứ 2 của mình, bỏ rất xa những đồng tiền tiếp theo như BNB, XRP, USDT, ADA hay Dogecoin. Trong bối cảnh Bitcoin đang chững lại, kéo theo thị trường có phần đi xuống, ETH lại vươn lên mạnh mẽ. Điều này thể hiện sức mạnh và tầm ảnh hưởng của Crypto này đang ngày một lớn hơn.

Tuy nhiên, niềm vui của các "coin thủ" lại là nỗi buồn của game thủ. Cần biết rằng ETH hiện đang là đồng tiền điện tử được "đào" nhiều nhất thế giới. Giá trị của ETH ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường card màn hình nói riêng và linh kiện máy tính nói chung. Chính vì vậy, việc ETH tạo đỉnh cao nhất lịch sử gần như đã "đâm một phát trí mạng vào tim" gamge thủ. Thị trường card đồ họa vốn đã rất nóng bỏng, hiện giờ sẽ còn tiếp tục nóng hơn nữa.

“Kẻ thù” của game thủ đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại, giá card tăng thủng nóc - Ảnh 2.

Trong bối cảnh nguồn cung chất bán dẫn khan hiếm, các nhà máy không kịp sản xuất để bán ra thị trường, thêm việc tiền điện tử (đặc biệt là ETH) cứ leo dốc chóng mặt, giấc mơ mua được card màn hình giá tốt với game thủ là điều đang ngày một xa xôi.