2 phụ nữ dính bẫy "đại gia" trên mạng, bị lừa hàng tỷ đồng

Tình trạng lừa đảo trên MXH đang hết sức báo động với thủ đoạn ngày một tinh vi. Đối tượng mà kẻ gian nhắm tới thường là những người nhẹ dạ cả tin, không thạo công nghệ.

Thời gian qua, một thủ đoạn lừa đảo mới vừa được bóc trần đó là mời gọi đầu tư tài chính dưới hình thức tham gia góp vốn hoặc chứng khoán trên MXH. Nhưng điều đáng nói là thủ đoạn chung của các đối tượng lừa đảo thường là xây dựng hồ sơ cá nhân ảo thể hiện sự giàu có, có địa vị xã hội, hình ảnh đại diện đẹp đẽ để kết bạn làm quen. Sau đó, các đối tượng thường xuyên nhắn tin, chia sẻ thăm hỏi, quan tâm rồi lừa tạo tình cảm thân mật nam nữ.

Điều đó khiến các nạn nhân đặt hết tình cảm vào đối tượng, không ngần ngại chi ra số tiền lớn nhưng chỉ nhận về "trái đắng".

2 phụ nữ dính bẫy đại gia trên mạng, bị lừa hàng tỷ đồng - Ảnh 1.

Theo công an tỉnh Tây Ninh, chỉ trong tháng 11 này, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ việc đặc biệt nổi cộm khi 2 nạn nhân đều là phụ nữ và bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 24/11/2023, chị N.T.L. (49 tuổi) có lên công an trình báo về việc bị 1 đối tượng có tài khoản MXH Facebook tên Nguyễn Quốc Tuấn lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Tên này có thủ đoạn rất tinh vi khi bước đầu làm quen qua MXH chỉ nói chuyện phiếm nhưng sau một thời gian chiếm được cảm tình của nạn nhân mới bắt đầu "xuất chiêu".

Tuấn tự nhận bản thân là Trưởng phòng một công ty lớn và kêu gọi chị L. đầu tư để hưởng lãi cao theo chương trình chỉ dành cho cán bộ của công ty như Tuấn. Ban đầu, Tuấn kêu gọi chị L. nộp 10 triệu để kích hoạt tài khoản rồi chuyển lại chị L. 10 triệu tiền lãi. Sau đó, Tuấn kêu gọi chị L. góp vốn đầu tư gói 800 triệu trong đó Tuấn đóng 500 triệu còn chị L. chỉ phải góp 300 triệu. Ít ngày sau, Tuấn chuyển cho chị L. 10 triệu đồng tiền lãi.

Số tiền cứ thế tăng dần sau khi Tuấn đã chiếm được lòng tin của chị L., cho tới khi chị L. tham gia góp tới hơn 4 tỷ đồng mới phát hiện ra mình bị lừa.

Với thủ đoạn tương tự như trên, một Tuấn khác - có tài khoản MXH là Nguyễn Ngọc Tuấn - đã lừa đảo chiếm đoạt của chị T.T.O (45 tuổi) số tiền tổng cộng lên tới 1.8 tỷ đồng.

Thông qua 2 vụ việc trên, công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo người dân tuyệt đối không tham gia đầu tư tài chính khi chưa tìm hiểu kỹ về công ty chủ quản hoặc người kêu gọi đầu tư, bởi toàn bộ các hoạt động đầu tư dạng này không được nhà nước thừa nhận và cấp phép. Đồng thời, khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo ngay tới cơ quan công an để được giải quyết theo quy định của pháp luật; hết sức cảnh giác trước bẫy "việc nhẹ lương cao" để tránh trở thành nạn nhân cho những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.