3 mẹo nhỏ để tiết kiệm pin trên laptop chạy Windows 11

Hãy thử ngay 3 mẹo này để tiết kiệm pin cho laptop của bạn nếu đang chạy Windows 11.

Windows 11 là phiên bản đánh dấu sự cải tiến về cả thiết kế và tính năng so với thế hệ Windows 10 tiền nhiệm. Tuy nhiên ngay từ ngày đầu ra mắt, phiên bản này đã đem lại không ít lỗi cho người dùng như giật, lag, ngốn pin, v.v. Hiện với các bản vá nhỏ, những lỗi này gần như đã được khắc phục hoàn toàn. 

Nhưng nếu máy tính của bạn vẫn còn tình trạng hao pin nhanh thì sao? Đây sẽ là 3 mẹo giúp bạn cải thiện tình trạng này. Cùng khám phá ngay.

3 mẹo nhỏ để tiết kiệm pin trên laptop chạy Windows 11 - Ảnh 1.

Hiệu chỉnh lại chế độ tiết kiệm pin

Theo mặc định, trình tiết kiệm pin sẽ bật ở mức 20%. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tỷ lệ và bật trình tiết kiệm pin để kéo dài tuổi thọ pin ngay từ khi pin máy còn đầy.

Bước 1: Mở ứng dụng Hệ thống trên máy tính của bạn.

Bước 2: Chọn Nguồn và pin.

Bước 3: Nhấp vào Trình tiết kiệm pin để mở rộng tùy chọn.

Bước 4: Tại phần mở rộng, lựa chọn chế độ tiết kiệm pin ở mức pin mà bạn muốn. Ngoài các mức nhất định bạn cũng có thể chọn Luôn Luôn để bật chế độ này liên tục.

Cài đặt lại đồ họa cho các ứng dụng

Nếu như bạn nghi ngờ một số ứng dụng của mình sử dụng mức đồ họa quá cao, có thể gây ra tình trạng tốn pin quá mức cần thiết thì có thể làm theo cách sau để cải thiện vấn đề.

Bước 1: Truy cập vào Hệ thống

Bước 2: Ấn vào phần mềm bạn muốn chỉnh lại mức đồ họa.

Bước 3: Click vào Tùy chọn.

Bước 4: Chọn Tiết kiệm nguồn điện và nhấn Lưu.

Tắt các ứng dụng chạy trong nền

Nhiều ứng dụng vẫn có thể chạy nền ngay khi chúng đã được tắt. Điều này gây hao pin cho máy mà bạn không hề hay biết. Dưới đây sẽ là giải pháp giúp bạn tắt hoàn toàn những ứng dụng chạy trong nền.

Bước 1: Vào Hệ thống

Bước 2: Chọn Mức sử dụng pin.

Bước 3: Một danh sách các phần mềm đang sử dụng pin của máy tính xuất hiện. Trong trường bạn phát hiện ra những ứng dụng không cần thiết, bấm vào dấu 3 chấm và chọn Quàn lý hoạt động nền.

Bước 4: Trong mục Quyền ứng dụng nền, chọn Không bao giờ.

(Theo QTM)

http://kenhtingame.com/3-meo-nho-de-tiet-kiem-pin-tren-laptop-chay-windows-11-20220606225426325.chn