Lãnh đạo Apple tố Samsung “sao chép” thiết kế từ iPhone

Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức cấp cao tại Apple tỏ thái độ với đối thủ Hàn Quốc, nhưng chắc chắn là một trong những lời chỉ trích nặng nề nhất.

Cụ thể vào hôm 29/6, nhân dịp sinh nhật lần thứ 15 của iPhone, tờ Wall Street Journal đã chia sẻ một bộ phim tài liệu ngắn, bên trong chứa nhiều cuộc phỏng vấn nhiều nhân vật cốt cán tại Apple, ví dụ như Tony Fadell, một trong những kỹ sư thiết kế ra chiếc iPhone đầu tiên, hay gia đình Schmick, một gia đình gồm toàn những iFan và đặc biệt nhất có lẽ đoạn phỏng vấn của ông Greg Joswiak, một nhân viên gạo cội tại Apple, hiện tại đang là phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của "Táo Khuyết".

The iPhone Generation: An Inside Look at a 15-Year Journey | WSJ

Trong một phần của đoạn phỏng vấn, câu chuyện dần đề cập đến sự xuất hiện của những mẫu smartphone chạy Android màn hình lớn, theo đó, các đối thủ đã đi trước Apple rất xa trước khi gã khổng lồ công nghệ này tung ra chiếc iPhone 6 Plus. Câu hỏi được đặt ra cho Greg Joswiak là: "Ông nghĩ những hãng sản xuất điện thoại Android, đặc biệt là Samsung tác động ra sao tới Apple". Phó chủ tịch mảng marketing của "Táo Mỹ" đã thẳng thắn trả lời: "Bạn biết đấy, họ vô cùng phiền phức, nhất là trong chuyện cóp nhặt hết những công nghệ của chúng tôi. Họ lấy đi tất cả những đột phá, tạo ra một bản sao tệ hơn, rồi đơn giản chỉ là ‘ốp’ lên đó một cái màn hình lớn. Điều này là cho chúng tôi không thoải mái cho lắm".

Lãnh đạo Apple tố Samsung “sao chép” thiết kế từ iPhone - Ảnh 2.

Greg Joswiak, phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple

Quả thực Samsung đã đi trước Apple trong việc tung ra những chiếc smartphone màn hình lớn. Có thể kể đến chiếc Galaxy S4 ra mắt năm 2013, khi ấy, "Tam Tinh" đã trang bị cho mẫu flagship của mình một màn hình lên đến 5 inch. Trong khi đó, chiếc iPhone 5S mới nhất của Apple vào thời điểm đó không chỉ sở hữu kích thước hiển thị vỏn vẹn 4 inch.

Lãnh đạo Apple tố Samsung “sao chép” thiết kế từ iPhone - Ảnh 3.

Chiếc iPhone 5S đặt cạnh Samsung Galaxy S4

Mãi cho đến 1 năm sau đó vào tháng 9/2014, Apple mới tung ra bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus với 2 kích thước màn hình lần lượt là 4,7 và 5,5 inch. Việc sở hữu màn hình "rộng rãi" hơn được cho là một trong những nguyên nhân biến bộ đôi này trở thành những chiếc iPhone bán chạy nhất mọi thời đại.

Quay lại câu chuyện sao chép công nghệ thì cả 2 ông lớn này vốn đã có một vụ kiện tụng vào kéo dài đến 7 năm. Cụ thể, vào năm 2011, Apple đã tố Samsung ăn cắp thiết kế của mình để mang lên những chiếc smartphone Galaxy. Sau phiên toà sơ thẩm, thì Samsung bị xử thua và phải bồi thường cho Apple 1 tỷ USD. Tuy nhiên, tất cả đã được sắp xếp ổn thỏa vào năm 2018.

Lãnh đạo Apple tố Samsung “sao chép” thiết kế từ iPhone - Ảnh 5.

Nói đi thì cũng phải nói lại, những chiếc smartphone màn hình lớn chính là thứ làm nên tên tuổi của Samsung

Tuy nhiên, có một sự thật không thể chối cãi đó là chính những chiếc smartphone màn hình lớn mới là dòng sản phẩm mang lại tên tuổi cho Samsung, đặc biệt là những chiếc Galaxy Note. Tuy khi mới ra mắt, chiếc Galaxy Note 1 đã gặp phải không ít dè bỉu từ cộng đồng yêu công nghệ, nhưng mãi cho đến hiện tại, chúng ta đều phải công nhận với nhau một điều rằng, chính chiếc smartphone với màn hình 5,3 inch đi kèm bút stylus năm ấy đã mở ra một kỷ nguyên mới đối với các thiết bị di động.

Theo: WSJ, Macrumors

https://KenhTinGame.Com/lanh-dao-apple-to-samsung-sao-chep-thiet-ke-tu-iphone-20220629234330119.chn