3 tính năng iPhone 16 có thể lôi kéo người dùng Android

Người dùng có thể quyết định xem mình có nên nâng cấp lên iPhone 16 trong năm nay hay giữ thiết bị hiện tại lâu hơn một chút.

Vẫn chưa có thông tin chính thức nhưng nếu các tin đồn gần đây về iPhone 16 là chính xác, người dùng Android có thể khó lòng bỏ qua sản phẩm này.

Giảm hiện tượng lóa ống kính

Khi chụp ảnh bằng iPhone, cả tiêu chuẩn và Pro, các nguồn sáng mạnh như mặt trời, cột đèn và đèn ô tô có thể tạo ra hiệu ứng lóa và bóng ma do ống kính, khiến hình ảnh bị méo.

Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận với chuỗi cung ứng của Apple đã ám chỉ rằng công ty đang thử nghiệm một lớp phủ quang học chống phản chiếu mới được làm từ sự lắng đọng lớp nguyên tử nhằm mục đích giảm bớt các hiện tượng lóa trên máy ảnh đã đề cập trước đó. Nếu Apple giới thiệu tính năng này với iPhone 16, hãng sẽ khắc phục một trong những phàn nàn lâu nhất về hệ thống camera của iPhone.

Màn hình tốc độ làm mới cao

Apple đã làm một điều rất dũng cảm vào năm ngoái, đó là đưa Dynamic Island của dòng Pro lên các mẫu tiêu chuẩn rẻ tiền hơn, thu hẹp khoảng cách thiết kế từng ngăn cách cả hai. Nhưng vẫn có một điểm khác biệt về màn hình mà mọi người có thể nhận ra, đó là tốc độ làm mới.

Cải thiện tốc độ màn hình sẽ giúp nội dung hiển thị mượt mà hơn trên iPhone 16.

Cải thiện tốc độ màn hình sẽ giúp nội dung hiển thị mượt mà hơn trên iPhone 16.

Màn hình 120 Hz trên các mẫu Pro hiện tại cung cấp hình ảnh động một cách trôi chảy và mượt mà hơn nhiều, trong khi tấm nền 60 Hz của iPhone tiêu chuẩn trông không bóng bẩy bằng, với tình trạng giật hình đáng chú ý khi cuộn qua các nội dung văn bản. Việc tăng tốc độ làm mới, thậm chí lên tới 90Hz, sẽ khiến các mẫu iPhone 16 cơ bản trở nên hấp dẫn hơn khi nhìn và tương tác.

Trợ lý giọng nói tự nhiên

Sự gia tăng của các chatbot AI gần đây khiến Siri của Apple trở nên quá lỗi thời. Khi yêu cầu Siri cung cấp ngữ cảnh về một chủ đề, nó thường xuyên đưa ra các kết quả tìm kiếm trên web mà nó thấy phù hợp nhất. Điều đó giống như việc yêu cầu đầu bếp nấu một bữa ăn nhưng họ chỉ đặt một cuốn sách công thức trước mắt bạn. Nhìn chung, sự không nhất quán trong việc tự mình tìm kiếm và đưa ra câu trả lời khiến Siri kém tin cậy hơn so với các trợ lý giọng nói phổ biến trên smartphone ngày nay.

AI sẽ giúp nâng tầm Siri trong iOS 18.

AI sẽ giúp nâng tầm Siri trong iOS 18.

Apple đã gợi ý rằng WWDC 2024 sẽ tập trung vào AI, có nghĩa là chúng ta có thể sẽ thấy những cải tiến phần mềm đáng kể với phiên bản iOS sắp tới. Và nếu những phát hiện nghiên cứu mới nhất của Apple hoàn thiện, Siri sẽ trở nên thông minh hơn và hữu ích hơn bao giờ hết.