5 card đồ họa cũ cực tốt dành cho game thủ Việt mua bão giá

Trong tình cảnh giá card đồ họa mới đang tăng chóng mặt, những chiếc card cũ đang là sự lựa chọn không hề tối dành cho game thủ Việt.

GTX 650Ti 

5 card đồ họa cũ cực tốt dành cho game thủ Việt mua bão giá - Ảnh 1.

Ở phân khúc này, GTX 650Ti bản 2GB là một sự lựa chọn không hề tồi. Về cơ bản, GTX 650 Ti cũng xài chung GPU như GTX 660, nhưng là bản harvest không trọn vẹn. Nếu GTX 660 có đầy đủ 5 SMX  thì GTX 650 Ti chỉ có 4 SMX . Mức xung GPU trên GTX 650 Ti chỉ đạt 925 MHz, ít hơn một chút so với 980 MHz của GTX 660.

Với mức giá cực kỳ rẻ (chỉ khoảng hơn nửa triệu đồng) và độ phổ biến cao tại thị trường Việt Nam, GTX 650Ti 2GB hoàn toàn thích hợp để bạn có thể chơi game ở mức cấu hình từ thấp đến trung bình.

GTX 750 Ti 

Chiếc card màn hình giá rẻ mà sức mạnh rất ổn, dư sức cho game thủ chơi các game online bình thường như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CS:GO... Thậm chí một số game offline như GTA V cũng chơi được ở mức thiết lập trung bình, thậm chí là cao.

5 card đồ họa cũ cực tốt dành cho game thủ Việt mua bão giá - Ảnh 2.

Quả thực GTX 750 Ti tuy hơi cũ song vẫn là 'hàng hot' trên thị trường khi giá thành và hiệu năng quá ổn, đáp ứng được rất tốt các nhu cầu chơi game giải trí thông thường và là VGA 'chống cháy' cực tốt cho những người muốn đợi một thời gian nữa để chờ có tiền mua card xịn.

AMD Radeon RX 470

5 card đồ họa cũ cực tốt dành cho game thủ Việt mua bão giá - Ảnh 3.

AMD Radeon RX 470 sở hữu hiệu năng ấn tượng, mạnh hơn một chút so với đối thủ GTX 750 Ti và hỗ trợ tốt các tập lệnh đồ hoạ mới. Thời điểm ra mắt, AMD Radeon RX 470 có giá gần 4 triệu đồng. Tuy nhiên nếu bây giờ bạn tìm mua thì sẽ rẻ hơn rất nhiều. Đây một sự lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá này cho các game thủ thường xuyên chiến game online, esport trên màn hình full HD, thậm chí chơi game offline nặng cũng ổn, nhưng không thể bật setting cao.

GTX 1050Ti

5 card đồ họa cũ cực tốt dành cho game thủ Việt mua bão giá - Ảnh 4.

 Có thể nói, mặc dù GTX 1050 Ti với 4 GB VRAM sẽ không quá nổi trội về hiệu năng nếu đem so sánh với những cái tên cực hot trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với số lượng nhiều, sức mạnh tạm đủ và đặc biệt là giá thành cực kỳ bình dân, đây là sự lựa chọn không hề tối với game thủ Việt muốn sắm PC mới sau Tết.

Một chi tiết đáng lưu ý khác đó là với 4 GB VRAM, GTX 1050 Ti sẽ không thể sử dụng để đào Ethereum, đồng tiền ảo cực kỳ hot ở thời điểm hiện tại (chỉ sau Bitcoin). Chính vì lẽ đó, anh em game thủ có thể yên tâm việc GTX 1050 Ti sẽ không bị dân cày thu gom.

Radeon RX 580 bản 8GB

5 card đồ họa cũ cực tốt dành cho game thủ Việt mua bão giá - Ảnh 5.

RX 580 là GPU là đỉnh cao của RX 5-series. Hơn nữa, phiên bản 8G Gaming OC Edition này là một trong những phiên bản mạnh nhất hiện có. Nếu bạn có ý định chơi game ở độ phân giải 1080p, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy lỗi trong hiệu suất của card này vì nó sẽ luôn cung cấp trên 60 FPS ở độ phân giải đó. 

RX 580 đủ mạnh để xử lý một số game ở 2K và thậm chí là 4K. Nó sẽ có thể đạt được khoảng 30 FPS với các trò chơi được tối ưu hóa tốt hơn hoặc cũ hơn. Với một chiếc card đồ họa cũ giá rẻ, Radeon RX 580 bản 8 GB thực sự không có đối thủ.