5 điều cần biết trước khi mua Galaxy Z Flip

Galaxy Z Flip tuy không phải là điện thoại gập lại đầu tiên của Samsung nhưng lại mang đến một số lợi ích quý báu cho mọi người.

Nếu dự định mua Galaxy Z Flip nhân dịp lễ Valetine năm nay (14/2) thì đây là một cái nhìn về những điều người dùng cần biết trước khi mua sản phẩm.

Đắt đỏ

Thành thật mà nói, tuy Galaxy Z Flip rẻ hơn nhiều so với Galaxy Fold nhưng mức giá 1.380 USD (khoảng 32 triệu đồng) thực sự là rất nhiều tiền. Đừng mong đợi rất nhiều ưu đãi trên Galaxy Z Flip nhưng nhìn chung ở giai đoạn đầu đặt hàng, người dùng có thể tìm được mức giá dễ chấp nhận hơn.

5 điều cần biết trước khi mua Galaxy Z Flip - 1

Cần lưu ý là Galaxy Z Flip có giá gần như Galaxy S20 Ultra, vì vậy hãy nhớ suy nghĩ kỹ trước khi chọn một trong hai sản phẩm mới toanh từ Samsung.

Bản lề đa năng

Samsung sử dụng bản lề gập Freestop cho phép người dùng dừng ở nhiều góc độ như màn hình máy tính xách tay. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng để chụp ảnh tự sướng hoặc quay timelapse mà không cần mang theo chân máy. Chỉ cần mở điện thoại, đặt nó xuống và làm điều mình thích.

5 điều cần biết trước khi mua Galaxy Z Flip - 2

Một trong những vấn đề ban đầu của Galaxy Fold xuất phát từ bản lề lộ ra cho phép bụi xâm nhập và gây ra sự cố đã được giải quyết ở Galaxy Z Flip khi bản lề mới được ẩn đi và tạo độ tin cậy tốt. Samsung tiết lộ rằng bản lề này có thể đóng/mở đến 200.000 lần.

Có thể làm nhiều điều khi máy đóng

Mặc dù không có màn hình chính ở bên ngoài nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng máy ảnh cho một số tính năng khi nó được đóng lại, bao gồm chụp ảnh tự sướng với camera chính phía sau. Người dùng cũng có thể thấy thông báo cho các cuộc gọi đến hay cuộc gọi lỡ trên màn hình nhỏ đó. Đây là một màn hình để giữ các thông báo hay xem thời gian.

5 điều cần biết trước khi mua Galaxy Z Flip - 3

Có ba màu và một phiên bản đặc biệt

Samsung đã công bố ba màu Galaxy Z Flip và một phiên bản đặc biệt Thome Browne. Các màu tiêu chuẩn gồm Mirror Purple, Mirror Black và Mirror Gold. Người dùng có thể mua hai phiên bản màu đầu tại hầu hết các quốc gia, trong khi bản Mirror Gold chỉ đến với một số quốc gia.

Phiên bản Thome Browne bao gồm một phong cách đặc biệt với ngoại thất độc đáo, và vỏ Z Flip Thome Browne cũng phong cách như Galaxy Buds và một chiếc smartwatch khác của Samsung. Phiên bản đặc biệt này sẽ được bán ngay trong tuần này nhưng chỉ lên kệ vào tháng sau. Người dùng có thể mua nó từ Samsung, Thombrowne.com và Net A Porter và Mr Porter với buổi ra mắt chính thức vào tháng ba.

5 điều cần biết trước khi mua Galaxy Z Flip - 4

Bạn có thể thêm bìa da vào Z Flip tiêu chuẩn của mình và hy vọng Samsung sẽ cung cấp nhiều tùy chọn khác.

Không có 5G

Một điều lớn mà người dùng cần nghĩ đến là Galaxy Z Flip không có hỗ trợ 5G. Nếu điều đó quan trọng với bản thân mình thì người dùng nên tìm các mẫu Galaxy S20. Về cơ bản, Galaxy Z Flip được đóng gói với 4G LTE, vì vậy ở hầu hết các khu vực, đây là kết nối mà người dùng sẽ sử dụng.