5 lợi ích không ngờ tới của “đứng chơi game” mà game thủ chưa từng biết

Trong những năm gần đây, các mẫu ghế gaming hay văn phòng đang được công thái học hóa để mang lại những lợi ích càng ngày càng thiết thực hơn cho cơ thể. Tuy nhiên ít ai biết nếu có thể đứng chơi game hay làm việc thì có thể còn tốt hơn nhiều.

Nếu còn băn khoăn hãy cùng đi qua 5 lợi ích về việc đứng làm việc được tổng hợp từ các trang tin uy tín ngay sau đây nhé!

1. Giảm đau lưng

Theo thông tin được chia sẻ từ Health Line, một nghiên cứu vào năm 2011 chỉ ra rằng chỉ cần đứng 66 phút mỗi ngày để làm việc có hiệu quả giảm đến 54% chứng đau lưng trên đa số nhân viên văn phòng.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà khoa học đã làm khoảng 18 nghiên cứu với 900.000 người tham gia chỉ ra lối sống ít vận động khiến nguy cơ mắc các biến chứng về tim mạch cao hơn 147%. Thử nghiệm trong một nghiên cứu đến từ các nhà khoa học Anh trên nhóm người soát vé và người lái xe buss. Nghiên cứu chỉ ra rằng các tài xế ngồi suốt ngày có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao gấp đôi các soát vé có thời gian đứng nhiều hơn. (theo Health Line)

3. Giảm nguy cơ tăng cân và béo phì

Viện Y tế Quốc gia Mỹ chia sẻ mức tiêu thụ calo khi đứng, trung bình một người nặng 77kg đốt 206 calo. Con số này chỉ là 134 calo khi ngồi do đứng con người sử dụng nhiều nhóm cơ hơn. Con số này tăng lên 296 calo với đi bộ và 341 calo khi đi nhanh. (theo starstanding.org)

4. Giảm mức đường huyết và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo Health Line, một nghiên cứu vào 2013 đã chứng minh đứng làm việc trong 3 giờ buổi chiều giúp giảm 43% mức đường huyết trong máu so với ngồi làm sau khi ăn trưa. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng ngồi và đứng xen kẽ 30 phút khi làm việc giúp giảm sự tăng đột biến của lượng đường trong máu trung bình 11,1%.

5. Cải thiện tâm trạng và tăng năng lượng giúp tăng năng suất

Một nghiên cứu về việc thay thế thời gian ngồi bằng cách đứng trung bình 66 phút mỗi ngày giúp cải thiện tâm trạng hơn chỉ sau 4 tuần. Trong đó 71~87% cảm thấy thoải mái hơn và năng suất hơn. Khi nhóm người này dừng thử nghiệm tâm trạng xấu lại như cũ và năng suất làm việc giảm.

Giải pháp làm việc, chơi game đứng hiện tại

Nhận ra nhu cầu tiềm năng đến từ làm việc đứng, E-Dra đã nhanh tay đi trước các thương hiệu Việt khác tung ra bàn nâng của riêng hãng với tên gọi E-DRA ELT1460 - Gaming Master.

Mẫu bàn này sử dụng hợp kim nhôm với khả năng điều chỉnh cao độ bằng điện với khả năng nâng hạ linh hoạt. Chỉ với vài thao tác đơn giản với bảng điều khiển, ELT1460 - Gaming Master sẽ dễ dàng đạt tới độ cao 119cm rất phù hợp cho những người có nhu cầu đứng làm việc, chơi game hay giải trí.

nút bấm chỉnh nâng hạ

khung nhôm chắc chắn

Chất liệu sử dụng cho mặt bàn là sợi carbon P2PB dày 15mm tích hợp sẵn bàn di chuột khổ lớn kích thước 80*30*0,2cm. Hiện E-DRA ELT1460 - Gaming Master đang là mẫu bàn nâng hạ duy nhất được thiết kế dành riêng cho game thủ trên thị trường.

MỤC LỤC [Hiện]