5 tính năng đỉnh trên Samsung Galaxy A52s 5G dành cho game thủ

Là smartphone mới nhất và cũng là cao cấp nhất của dòng Galaxy A-series, Samsung Galaxy A52s 5G đem tới tính đa dụng cao. Nhưng khi ta “soi” 5 tính năng mạnh mẽ nhất của máy thì đều để phục vụ trải nghiệm chơi game.

Mạng 5G tốc độ cao, không còn “thắng bại tại Wifi”

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chơi những tựa game online là đường truyền mạng. Mạng yếu sẽ tạo ra độ trễ lớn làm những nhân vật trong game di chuyển không đúng với ý người chơi dẫn đến những ván thua “oan ức”. Có nhiều lý do cho vấn đề này, có thể bạn ngồi cách quá xa điểm phát Wifi, hay mạng đã được truy cập bởi nhiều người trong cùng một nhà.

Và giải pháp tối ưu nhất là sử dụng mạng di động cá nhân, với phiên bản mới nhất là 5G đã được trang bị vào Galaxy A52s 5G. Thế hệ mạng thứ 5 có độ trễ trên lý thuyết chỉ 1ms, giúp cho mọi thao tác với game gần như là tức thời, loại bỏ hoàn toàn những giây phút bực mình do “mạng lag”. Bên cạnh đó, với tốc độ lên tới 20Gbps, mạng 5G sẽ giúp các game thủ tải những tựa game nặng, đồ họa cao của mình trong tích tắc, không còn phải đợi lâu như mạng 4G.

5 tính năng đỉnh trên Samsung Galaxy A52s 5G dành cho game thủ - Ảnh 1.

Tần số 120Hz khiến mọi thứ đều mượt mà

Tính năng tạo nên sự khác biệt lớn nhất trong trải nghiệm smartphone trong thời gian gần đây là màn hình tần số cao. Trong một giây, những smartphone mới hiển thị được lượng hình ảnh cao hơn gấp 1.5 - 2 lần tiêu chuẩn cũ, khiến những đồ họa chuyển cảnh và game trở nên mượt mà hơn, thậm chí còn tạo cảm giác như được làm nét hơn bình thường.

Galaxy A52s 5G sở hữu màn hình Super AMOLED 6.5 inch FullHD+ với tần số lên tới 120Hz, hội tụ mọi ưu điểm về chất lượng màu sắc, độ sâu màu và giờ là cả độ mượt nữa. Đây là một tính năng rất khó miêu tả bằng lời, nhưng những ai đã được trải nghiệm thì sẽ nhận ra ngay, thậm chí không thể trở lại dùng smartphone cũ với tần số 60Hz nữa.

Không ngại ra nắng với độ sáng 800 nits

Chưa dừng lại ở đó, một điểm cộng lớn của màn hình Galaxy A52s 5G nằm ở độ sáng cao, lên tới 800 nits. Việc có màn hình sáng bên cạnh việc hỗ trợ những nội dung HDR (tương phản cao) một cách chính xác hơn còn giúp game thủ chơi game ở những điều kiện ánh sáng môi trường gay gắt.

5 tính năng đỉnh trên Samsung Galaxy A52s 5G dành cho game thủ - Ảnh 2.

Pin 4500mAh bền bỉ cả ngày dài

Nói về vấn đề chơi game ngoài trời, một vấn đề cũng làm đau đầu các game thủ là chất lượng pin. Một viên pin nhỏ hoặc kém chất lượng khi chơi game sẽ tụt năng lượng rất nhanh, người dùng luôn phải “kè kè” theo mình bộ sạc ở bất cứ đâu. Với viên pin dung lượng cao 4500mAh, Galaxy A52s 5G sẽ đảm bảo một ngày giải trí với game, phim thỏa sức mà không phải lo về vấn đề sạc.

5 tính năng đỉnh trên Samsung Galaxy A52s 5G dành cho game thủ - Ảnh 3.

Vi xử lý Snapdragon 778G hoàn toàn mới

Nâng cấp cuối cùng nhưng cũng không hề kém phần quan trọng với các game thủ sử dụng Galaxy A52s 5G nằm ở sức mạnh xử lý của máy. Bên trong máy là một vi xử lý Qualcomm Snapdragon 778G được xây trên tiến trình 6nm và cũng mới được ra mắt vào giữa năm nay. Theo như thông báo từ Qualcomm, Snapdragon 778G có hiệu năng tăng tới 30% so với Snapdragon 750G đã được sử dụng trong Galaxy A52 5G.

5 tính năng đỉnh trên Samsung Galaxy A52s 5G dành cho game thủ - Ảnh 4.

30% mức hiệu năng tăng thêm sẽ được sử dụng để tăng mức FPS cho những game cần phản ứng nhanh như Moba, FPS, hay nâng chất lượng hình ảnh cho những game phiêu lưu, ngắm cảnh? Điều đó do bạn lựa chọn tùy thuộc vào tựa game đang trải nghiệm của mình.

Không chỉ dành cho các game thủ

5 tính năng đỉnh trên Samsung Galaxy A52s 5G dành cho game thủ - Ảnh 5.

Mặc dù có nhiều những tính năng để phục vụ việc giải trí với game, Galaxy A52s 5G vẫn không quên các bạn thích sáng tạo nhiếp ảnh. Máy được trang bị tới 5 camera với camera selfie 32MP, góc siêu rộng 12MP, macro chụp cận cảnh 5MP, cảm biến xóa phông 5MP và một camera chính rất “quyền năng” với độ phân giải cao 64MP và tích hợp cả tính năng chống rung quang học OIS cao cấp.