6 tính năng định hình xu hướng mới trên smartphone của Galaxy S20 Ultra

Galaxy S20 Ultra và những nhân tố bí ẩn sẵn sàng bòn rút ví tiền cũng như sự quan tâm của các fan hâm mộ đây.

Danh sách những chiếc smartphone đầu bảng thế giới lại có thêm một cái tên mới nhất: Galaxy S20 tới từ Samsung. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể tới phiên bản Galaxy S20 Ultra, chứa đầy những phẩm chất sáng giá được chú ý hơn cả, bao gồm 6 nhân tố thực sự xứng đáng là những tính năng dẫn đầu trào lưu mới cho smartphone.

1. Màn hình có tần số quét 120Hz

Tần số quét của một màn hình là thước đo số lần "làm mới" hình ảnh được hiển thị tính trên từng giây đồng hồ. Thông thường, mức độ phổ biến hiện tại được áp dụng cho đại đa số màn hình smartphone là 60HZ, tương đương 60 lần làm mới/giây. Tuy nhiên, Galaxy S20 Ultra đã được Samsung trang bị đặc điểm lên tới 120Hz, gấp đôi so với những gì nhiều người từng biết.

6 tính năng định hình xu hướng mới trên smartphone của Galaxy S20 Ultra - Ảnh 1.

Màn hình 120Hz là một trong những nhân tố hấp dẫn nhất trên Galaxy S20 Ultra.

Tần số quét càng cao, độ mượt mà của hình ảnh càng trở nên dịu mắt và lý tưởng. Đặc biệt là trong những khung cảnh tiết tấu nhanh, nếu được xem ví dụ so sánh trực tiếp giữa màn hình 60Hz và 120Hz, có lẽ bạn sẽ cho vế đầu rơi ngay lập tức vào quên lãng. Màn hình 120Hz hiện nay chỉ xuất hiện trên một số ít smartphone chuyên để chơi game, nhưng Samsung đã rất táo bạo khi quyết định đưa lên một sản phẩm quen thuộc với mọi nhà như dòng Galaxy S của mình.

2. Camera zoom quang học 10x

Những năm gần đây, công nghệ camera trên smartphone đã tiến triển và nâng cấp không ngừng với một tốc độ đột phá, và Galaxy S20 Ultra xứng đáng đứng trên đỉnh cao mới của lĩnh vực này. Không chỉ có ống kính mang độ phân giải tối đa lên tới 108MP, S20 Ultra còn có sức mạnh phóng to 10 lần mà không vỡ nét. Tất cả là nhờ tính năng zoom quang học - sử dụng đặc tính thực sự từ thiết kế của ống kính - giúp thu phóng ảnh chụp một cách tự nhiên mà không mờ nhòe. Nếu cho phép zoom kỹ thuật số và chịu nhược điểm vỡ hình, kỷ lục thu phóng của S20 Ultra có thể lên tới 100 lần.

6 tính năng định hình xu hướng mới trên smartphone của Galaxy S20 Ultra - Ảnh 2.

3. RAM 12GB/16GB

RAM là nơi phụ trách phần lớn công đoạn xử lý các tác vụ trong hệ thống, đặc biệt là khâu xử lý và lưu trữ tạm thời dữ liệu. Cảng nhiều RAM, người dùng có thể truy cập và sử dụng cùng lúc các thao tác qua lại trên nhiều ứng dụng một cách nhanh nhạy, thanh thoát hơn mà không lo quá tải. Hơn nữa, điều này cũng giúp cho các ứng dụng không gặp sự cố "sập" hay "treo", tránh hiện tượng phải khởi động hoặc tải lại từ đầu.

Đối với Galaxy S20 Ultra, 12GB RAM xuất phát điểm là quá lý tưởng, thậm chí có thể hơi thừa, chưa nói tới phiên bản cao cấp nhất có tận 16GB RAM. Vào năm 2014, 2GB RAM là thành tích cao nhất dành cho smartphone thời điểm bấy giờ, 2017 là 4GB RAM, còn nay Samsung đã nâng con số đó lên gấp 4 lần!

4. Camera 108 MP

Khỏi phải nói, ngay từ khi xuất hiện con số có 3 chữ số đi kèm với ký hiệu megapixel, đó như thể một cú sốc khá lớn với toàn thể mọi người đang theo dõi sự kiện ra mắt Galaxy S20 đêm vừa rồi. Đây thực sự là một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử smartphone, kể cả khi nhiều thương hiệu không mặn mà với cuộc đua "số chấm" nữa nhưng Samsung vẫn quyết định chiếc S20 Ultra của mình phải là gương mặt hữu thập vẹn toàn. Với độ phân giải siêu khủng như vậy, chất lượng ảnh càng được củng cố khi kết hợp với tính năng zoom từ xa. Hơn nữa, đây cũng có thể coi là một giá trị đầu tư lâu dài, phù hợp cho những khách hàng quan tâm tới sự bền bỉ về chất lượng trong ít nhất 2-3 năm tuổi đời sản phẩm, không cần nâng cấp máy mà vẫn hưởng trọn cảm giác chiến thắng của một kẻ dẫn đầu về công nghệ.

6 tính năng định hình xu hướng mới trên smartphone của Galaxy S20 Ultra - Ảnh 3.

5. Sạc nhanh 45W

Với dung lượng pin lên tới 5000 mAh, Galaxy S20 Ultra được Samsung trang bị sẵn củ sạc 25W trong hộp đi kèm để sạc nhanh so với nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể chọn nâng cấp lên củ sạc 45W khi mua máy với giá 50 USD. Đây thực sự là một vũ khí lợi hại cho những ai thường xuyên di chuyển và không có thời gian chờ cắm sạc. Với công suất 45W, một cục pin lớn như của S20 Ultra cũng có thể trở nên thuần hóa hoàn toàn chỉ trong chục phút ngắn ngủi.

6. Quay video độ phân giải 8K

Đừng bị đánh lừa bởi số đếm, bởi 8K đồng nghĩa với việc độ nét video quay trên Galaxy S20 Ultra cao gấp 4 lần 4K trước đó (không phải 2 lần như nhiều người tưởng). Dù hiện tại các màn hình và TV 8K chưa quá phổ biến, nhưng đây lại một lần nữa cho thấy tầm nhìn xa trông rộng của Samsung. Chính họ cũng là một trong những thương hiệu sản xuất TV hàng đầu thế giới về độ nét, vì vậy có thể nói tính năng này của Galaxy S20 Ultra như một nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái thiết bị chung.

Kết hợp những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực như kết nối 5G, xây dựng hệ sinh thái IoT riêng biệt cùng với khả năng làm phần mềm đỉnh cao, Galaxy S20 series đánh dấu bước đầu tiên trong kỷ nguyên mới của Samsung - nơi ông lớn Hàn Quốc xác định rằng mục tiêu lớn nhất là sử dụng sức mạnh công nghệ để tạo ra thế giới tốt đẹp hơn.