7 điểm giúp ViewFinity S8 trở thành sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc giá 14 triệu

ViewFinity S8 là mẫu màn hình 4K mới của Samsung, trang bị nhiều ưu điểm hỗ trợ đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Samsung mới đây đã giới thiệu một mẫu màn hình chuyên dành cho các nhu cầu công việc có tên ViewFinity S8. Dòng màn hình này có 2 tuỳ chọn kích thước 27 inch và 32 inch, trang bị độ phân giải 4K với tấm nền IPS chất lượng. Với mức giá chỉ từ 13.99 triệu đồng, ViewFinity S8 được nhiều người đánh giá là sản phẩm đáng mua nhất.

Dưới đây là 7 ưu điểm giúp ViewFinity S8 lại được giới công nghệ đánh giá cao.

Thiết kế tối giản, phù hợp với không gian làm việc

Là dòng màn hình tập trung chính vào khả năng làm việc và sáng tạo, ViewFinity S8 có thiết kế tối giản với khung và chân đế hoàn thiện từ kim loại chắc chắn. Viền màn hình cũng được thiết kế mỏng đáng kể nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng.

7 điểm giúp ViewFinity S8 trở thành sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc giá 14 triệu - Ảnh 1.

Phía cạnh dưới, Samsung đặt vị trí các nút điều hướng nằm ngay bên dưới logo "Samsung". Khác với các dòng màn hình khác trên thị trường sử dụng nút bấm 5 chiều OSD thì Samsung lại tích hợp 5 phím vật lý giúp người dùng thao tác thoải mái và chính xác hơn.

Đa dạng kích cỡ, tấm nền 4K IPS chất lượng

Như đã đề cập, ViewFinity S8 bao gồm 2 tuỳ chọn kích thước là 27 inch và 32 inch. Đây là 2 tuỳ chọn phổ biến nhất khi người dùng chọn mua các mẫu màn hình có độ phân giải 4K trên thị trường. Tuỳ chọn 27 inch 4K cho người dùng một độ chi tiết cao, không gian làm việc vừa đủ dùng và có giá thành dễ tiếp cận, trong khi đó với tuỳ chọn 32 inch 4K, đây sẽ là phiên bản dành cho những ai cần một không gian làm việc lớn hơn, hoặc đơn giản chỉ là thích một chiếc màn hình lớn.

7 điểm giúp ViewFinity S8 trở thành sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc giá 14 triệu - Ảnh 2.

Khác với các dòng Smart Monitor của Samsung vốn chỉ được trang bị loại tấm nền VA cho chất lượng hiển thị không được tối ưu, ViewFinity S8 là màn hình dành cho nhu cầu làm việc cũng như nhu cầu đồ hoạ bán chuyên/chuyên nghiệp, chính vì thế Samsung trang bị cho ViewFinity S8 tấm nền LCD IPS cho góc nhìn rộng, độ sáng cao, độ tương phản tối và đặc biệt là khả năng hiển thị màu sắc cũng như độ chính xác màu sắc rất tốt.

Nhiều chế độ màu, chế độ hiển thị và tính năng

Samsung thiết lập sẵn các chế độ hiển thị màu khác nhau để người dùng có thể linh hoạt thay đổi theo nhu cầu sử dụng cũng như các nội dung được hiển thị sẵn trên màn hình. Bên cạnh đó, ViewFinity S8 cũng hỗ trợ cả chế độ Game Mode cho phép tối ưu hoá khả năng hiển thị khi chơi game.

7 điểm giúp ViewFinity S8 trở thành sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc giá 14 triệu - Ảnh 3.

Một chế độ nữa được nhiều người dùng đánh giá cao là PIP và PBP, đây là tính năng dành cho những ai cần kết nối và xem nội dung từ 2 thiết bị nguồn khác nhau: ví dụ như một nửa màn hình kết nối với laptop và nửa còn lại kết nối với PC. ViewFinity S8 cũng hỗ trợ chế độ Local Dimming, một tính năng hữu dụng cho những ai cần.

Đạt chứng nhận màu sắc, chứng nhận bảo vệ mắt

Theo Samsung, tấm nền IPS trên ViewFinity S8 đã được hãng cân chỉnh trước để đảm bảo độ chính xác màu cao, đi kèm chứng nhận PANTONE Validated và PANTONE Skintone Validated, nhờ đó có thể tái hiện chân thực các tông màu, đặc biệt là màu da, đảm bảo độ nhất quán màu nếu sử dụng nhiều màn hình cũng có chứng nhận của PANTONE.

7 điểm giúp ViewFinity S8 trở thành sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc giá 14 triệu - Ảnh 4.

Bên cạnh đó ViewFinity S8 cũng hỗ trợ chuẩn HDR10+. Bản 27 inch này đạt chứng nhận Display HDR400, trong khi bản 32 inch thì là HDR600 sáng hơn, độ chính xác màu tốt hơn và phạm vi phủ màu rộng hơn.

Hơn nữa, ViewFinity S8 cũng đạt chứng nhận TÜV Rheinland về Bảo vệ mắt thông minh (Intelligent Eye Care) và Hình ảnh tương thích (Adaptive Picture) cho chất lượng hình ảnh tối ưu trong mọi môi trường xem, cùng Chế độ bảo vệ mắt (Eye Saver Mode) và công nghệ Chống nhấp nháy (Flicker Free).

Chân đế linh hoạt, xoay ngang dọc 90 độ

Như đã đề cập, chân đế của ViewFinity S8 được hoàn thiện từ kim loại rất chắc chắn và siêu mỏng. Chân đế này còn có khả năng thao tác linh hoạt khi có thể xoay dọc 90 độ theo chiều kim đồng hồ để sử dụng theo chế độ dọc, chiều chỉnh độ cao từ 0 - 120mm hoặc nghiêng lên/xuống ở góc -2 tới 25 độ.

7 điểm giúp ViewFinity S8 trở thành sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc giá 14 triệu - Ảnh 5.

ViewFinity S8 hỗ trợ chuẩn VESA Wall Mount 100 x 100 để người dùng có thể tháo chân đế mặc định và thay bằng các loại chân đế cũng như tay arm khác.

Cổng kết nối đa dạng

ViewFinity S8 27 inch có 1 cổng HDMI, 1 cổng DisplayPort, 1 cổng USB-C, 3 cổng USB-A, 1 cổng LAN RJ45 và 1 cổng âm thanh 3.5mm. Riêng cổng USB-C hỗ trợ nguồn ra 90W, vừa xuất hình ảnh vừa sạc và đóng vai trò như HUB chia cổng khá tiện, tương thích với nhiều thiết bị có sử dụng và hỗ trợ chuẩn USB-C.

7 điểm giúp ViewFinity S8 trở thành sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc giá 14 triệu - Ảnh 6.

Giá bán hợp lý, dễ tiếp cận

ViewFinity S8 có mức giá khởi điểm tại thị trường Việt Nam chỉ từ 13.99 triệu đồng cho tuỳ chọn 27 inch. Đối với tuỳ chọn 32 inch, sản phẩm có mức giá 16.99 triệu đồng. Thực chất đây không phải là một mức giá quá cao khi so sánh với các dòng sản phẩm màn hình làm việc khác trên thị trường như ASUS, Dell hay LG.

Với các công nghệ và tính năng mà Samsung mang tới dòng ViewFinity S8, có thể nói đây là một trong những mẫu màn hình tiện lợi, đa dụng dành cho những người cần một sản phẩm có thể đáp ứng từ tốt tới rất tốt các nhu cầu làm việc hàng ngày.