Mới đây, làng game quốc tế truyền tai nhau câu chuyện đáng buồn về một game thủ Nhật Bản. Theo đó, đối tượng này đã ăn trộm 40 triệu Yên Nhật (khoảng hơn 6 tỷ đồng) từ người bà của anh ta để nạp game. Đáng nói ở chỗ, anh chàng này không biết xấu hổ, tự tin khẳng định mình sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự và khiến các thành viên trong gia đình phải “đau đầu” tìm cách xử lý.
Người em ruột của anh chàng đã chia sẻ công khai và nhờ vậy vụ việc này được lan tỏa với tốc độ chóng mặt trên MXH. Trong bài đăng, người em thậm chí còn chụp hẳn một bản sao kê dài hơn 300 trang, tổng hợp tất cả các giao dịch nạp tiền mà người anh đã thực hiện trong thời gian ngắn. Trong đó, có thể dễ dàng nhận thấy một tựa game xuất hiện liên tục, được cho là “thủ phạm” chính dẫn đến câu chuyện ngang trái này.
Được biết, trò chơi này được phát hành nội địa tại Nhật Bản và có tên là tạm dịch là Magic Sword Legend. Đây là một tựa game MMORPG có góc nhìn từ trên xuống, game có lối chơi tấn công tự động, sở hữu hệ thống nạp được đánh giá là khá “hút máu” để kích thích người chơi sưu tầm và nâng cấp sức mạnh các nhân vật trong đội hình.
Tất nhiên, việc những game di động MMO như vậy sở hữu cơ chế quay thưởng gây nghiện là điều không hiếm gặp. Thậm chí, với những tựa game danh tiếng hơn thì số tiền mà game thủ có thể bỏ ra để đầu tư còn lớn hơn gấp nhiều lần.
Vậy mới thấy, trò chơi điện tử có thể tác động tiêu cực đến tâm lý của người chơi như thế nào. Nếu không có cái nhìn đúng đắn và sự kiểm soát cần thiết, rất có thể sẽ có thêm nhiều trường hợp đáng buồn tương tự xảy ra trong tương lai.http://kenhtingame.com/an-trom-hon-6-ty-dong-cua-ba-de-nap-game-nguoi-choi-khien-cong-dong-phan-no-178240624102405539.chn