Anh em có chịu để ý thay keo tản nhiệt định kỳ cho laptop?

Có những anh em game thủ dùng laptop năm này qua tháng khác nhưng không bao giờ nghĩ đến việc thay kẻo tản nhiệt cho con chip...

Vài năm trước, laptop gaming xuất hiện như một phát minh vĩ đại trong làng game, giúp cho gamer có thể trải nghiệm chơi game hiệu năng cao ở bất kỳ nơi nào có ổ điện. Tuy nhiên, những chiếc máy này lại có một vấn đề rất lớn mà giờ đây vẫn còn hiện hữu, đó là nhiệt độ. Mặc dù các hãng laptop gaming vẫn đang tích cực nâng cao hiệu năng tản nhiệt, nhưng người dùng chúng ta một phần vẫn phải "giúp" họ giải quyết vấn đề này bằng cách thường xuyên đi xử lý nhiệt độ. Vậy nên, qua bài viết này, mình sẽ giải thích cho anh em vì sao anh em nên đầu tư cho việc xử lý nhiệt độ, cụ thể là đi tra keo vệ sinh máy thường xuyên, mời anh em tham khảo nhé.

Anh em có chịu để ý thay keo tản nhiệt định kỳ cho laptop? - Ảnh 1.

Mình thì hồi mới mua laptop còn chả biết keo tản nhiệt nó tồn tại trên đời, vì laptop mình mua là laptop xách tay, nên không được ai hỗ trợ tư vấn cả. Mãi đến khi gặp vài ông bạn cũng dùng laptop gaming, thấy bàn tán nhau chuyện tra keo, thì mình cũng hỏi ké vài câu. Phát hiện ra là tra keo tản nhiệt cho laptop, không chỉ mang lại nhiệt độ mát mẻ và ổn định hơn, dùng không lo bị nóng phím, nóng nắp đáy quá nhiều, mà còn mang lại hiệu năng tốt hơn khi chơi game, làm việc nữa. Thế nên về nhà là mình tìm hiểu luôn để còn đem đi xử lý, phát hiện thêm là nếu anh em mua hàng chính hãng thì cứ lên chỗ mua là được hỗ trợ xịn sò, ông nào mua máy xách tay như mình thì chịu khó tìm những cửa hiệu uy tín cho nó chắc ăn là được.

Anh em có chịu để ý thay keo tản nhiệt định kỳ cho laptop? - Ảnh 2.

Thì đó là cơ duyên để mình biết đến keo tản nhiệt đấy anh em, sau khi tìm tòi trên mạng thì mình cũng thấy được một chỗ uy tín để làm. Sau khi xử lý con máy đóng bụi thành cục, tản nhiệt khô rang thì mình đem con máy về test luôn cho mát. Chưa thấy gì về trải nghiệm hiệu năng, mình chỉ cảm thấy chung chung là con máy có vẻ mát mẻ và thông thoáng hơn, cái này thì nó mang lại lợi ích… tâm lý, kiểu xe trầy nhưng mới rửa thì cảm giác nó vẫn khá là tươi mới ấy anh em. Còn về hiệu năng thì chắc chắn là đã được kiểm chứng, vì con máy mình cũng hơn nửa năm chưa làm nên khi đã được thông thoáng thì chạy cũng mát hơn hẳn, không rõ là bao nhiêu độ vì lúc trước mình vẫn chưa quan tâm đến nhiệt, nhưng phần kê tay laptop cảm giác nó ấm ấm chứ không nóng hẳn như trước nữa.

Anh em có chịu để ý thay keo tản nhiệt định kỳ cho laptop? - Ảnh 3.

Có thể nói việc thay keo laptop định kỳ, không chỉ mang lại những lợi ích trải nghiệm, mà mình có nghe anh em kỹ thuật bảo là nó sẽ giúp cho phần cứng của anh em, cụ thể là CPU và GPU "sống dai" hơn. Vậy nên việc tra keo định kỳ nó cũng như thay nhớt xe, giúp máy chạy trơn tru và bền hơn nữa. Nhiều người hay chờ khá lâu mới tra keo, vì không để ý cũng như không đề cao vấn đề này. Thế nhưng mình khuyên là anh em nên giữ một khoảng thời gian trễ nhất là 1 năm, lúc này thường là keo nó đã bắt đầu cứng lại, tiếp xúc không tốt với hệ thống tản nhiệt nữa thì sẽ ảnh hưởng đôi phần đến hiệu năng và độ bền.

Vậy nên, ông nào lười đi tra keo thì nên thay đổi đi nhá, chứ để lâu vừa hại máy, vừa chơi game không mượt, thế mua máy chục triệu nó phí. Anh em nào team tra keo thường xuyên, hãy bình luận bên dưới bao lâu thì anh em tra kèo một lần, để chúng mình cùng thảo luận nhé.