App Store trục xuất Telegram và Telegram X, chưa rõ nguyên nhân

Hôm qua 1/2, dịch vụ nhắn tin Telegram và biến thể của nó là Telegram X đã đột nhiên bị xoá bỏ khỏi App Store, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao.

Telegram là một dịch vụ nhắn tin phi lợi nhuận, dựa trên công nghệ đám mây. Ứng dụng của Telegram vốn đã xuất hiện trên Android, iOS, Windows Phone, Windows NT, macOS và Linux từ lâu và dịch vụ này rất hữu ích cho nhiều người.

Ứng dụng của Telegram vốn đã xuất hiện trên Android, iOS, Windows Phone, Windows NT, macOS và Linux từ lâu và dịch vụ này rất hữu ích cho nhiều người.

Thế nhưng hôm qua, hai ứng dụng nhắn tin này đột ngột bị xóa. Lý do vì sao bị xóa vẫn chưa rõ.

Theo một số người, có nhiều khả năng là các ứng dụng của Telegram đã bị Apple xoá do vi phạm các chính sách của công ty, hoặc là chính công ty xây dựng nó đã tự gỡ bỏ chúng ra khỏi App Store vì một lí do nào đó.

Liên quan đến vụ việc, đầu mối duy nhất là bài đăng trên blog của Telegram vào ngày hôm qua, theo đó họ thông báo sẽ ra mắt ứng dụng Telegram X cho Android, nhưng hoàn toàn không đề cập đến việc xóa ứng dụng này trên App Store.

Có vẻ như Telegram đang xây lại toàn bộ ứng dụng của họ, với cơ sở mã hoàn toàn mới để cải tiến các yếu tố giao diện và hiệu suất.

Còn theo một Redditor trên diễn đàn đã thảo luận rằng, nhóm hỗ trợ của Telegram đã thông báo rằng sự biến mất đó không phải là có chủ đích. Đó có thể là một vấn đề nào đó mà công ty này cần phải giải quyết với Apple nếu muốn tiếp tục duy trì.