Apple chính thức phát hành iOS 18 hấp dẫn nhất trước nay

Sau nhiều tháng chờ đợi, Apple cuối cùng đã phát hành iOS 18 đến công chúng với các tính năng và thay đổi lớn.

Người dùng giờ đây đã có thể tải xuống và cài đặt phiên bản iOS 18 mới nhất ngay từ bây giờ trên các mẫu iPhone tương thích, bao gồm iPhone Xr/Xs được ra mắt vào năm 2018 trở về sau. Ngoài iOS 18, Apple cũng triển khai bản cập nhật iPadOS 18 đến người dùng các mẫu iPad tương thích.

Kể từ khi được công bố lần đầu tiên tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6, iOS 18 đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ đông đảo người dùng. Hầu hết sự chú ý đều tập trung vào các tùy chọn tùy chỉnh trong bản dựng và các tính năng Apple Intelligence mới, mặc dù công cụ AI của Apple phải chờ sớm nhất đến tháng 10 mới chính thức xuất hiện.

Hiện tại iOS 18 và iPadOS 18 đã có sẵn cho tất cả người dùng thiết bị tương thích thông qua ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad. Để tải xuống iOS 18 và iPadOS 18 trên iPhone hoặc iPad, tất cả những gì người dùng cần làm là truy cập ứng dụng Cài đặt trên iPhone, sau đó điều hướng đến Cài đặt Chung

Danh sách các mẫu iPhone tương thích với iOS 18.

Danh sách các mẫu iPhone tương thích với iOS 18.

Nếu bản cập nhật không xuất hiện trong phần Cập nhật phần mềm của ứng dụng Cài đặt, hãy đảm bảo làm mới trang và có thể khởi động lại iPhone hoặc iPad. Vì đây là bản cập nhật lớn được phát hành trên toàn cầu, máy chủ của Apple có thể gặp khó khăn trong việc theo kịp lưu lượng truy cập. Do đó, người dùng được khuyên tải xuống bản cập nhật càng sớm càng tốt sau khi thực hiện quy trình.

iOS 18 mang đến các công cụ tùy chỉnh mới cho Màn hình chính, cho phép người dùng thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng và bố cục. Ngoài ra, công ty cũng đã thêm một loạt các tính năng AI mới vào vào hỗn hợp các tính năng mà người dùng cũng có thể xem qua.