Apple đại tu một thành phần quan trọng trên iOS 18 sau 7 năm chờ đợi

Apple sẽ “thay áo mới” cho trung tâm điều khiển của iOS 18 sau 7 năm hoạt động.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, iOS 18 sẽ mang đến một cuộc cách mạng cho trung tâm điều khiển (Control Center) trên các thiết bị Apple. Đây được xem là bản cập nhật lớn nhất của thành phần này kể từ lần thay đổi giao diện đáng kể vào năm 2017 với iOS 11.

Điểm nổi bật của trung tâm điều khiển mới là khả năng tùy chỉnh bố cục và hỗ trợ hiển thị nhiều trang. Người dùng có thể sắp xếp lại hoặc loại bỏ các nút điều khiển theo ý thích thông qua ứng dụng Settings, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Ngoài ra, tiện ích âm nhạc (music widget) cũng được nâng cấp, chiếm toàn bộ chiều rộng của Trung tâm điều khiển và hiển thị nhiều thông tin hơn như ảnh bìa album. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc trực quan và hấp dẫn hơn.

Những thay đổi này đánh dấu một bước tiến lớn trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên các thiết bị Apple. Người dùng sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cài đặt thiết bị và giao diện quản lý các chức năng cũng trở nên thân thiện và hiệu quả hơn.

Apple dự kiến sẽ chính thức giới thiệu iOS 18 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào ngày 10/6 tới. Phiên bản beta đầu tiên sẽ được phát hành cho các thành viên của chương trình nhà phát triển Apple (Apple Developer Program) ngay sau đó. Bản cập nhật chính thức dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9, cùng với thời điểm ra mắt dòng iPhone 16.