Apple: iPhone 12 sẽ ra mắt trễ hơn vài tuần

Apple đã đưa ra thông báo chính thức về lịch ra mắt dòng iPhone 2020 của mình.

Trong báo cáo tài chính quý 2 năm 2020 của công ty, Giám đốc tài chính - CFO của Apple, Luca Maestri khẳng định mặc dù năm ngoái Apple bán iPhone mới vào cuối tháng 9 nhưng dự kiến việc triển khai dòng iPhone 2020 sẽ diễn ra muộn hơn khoảng vài tuần. Đồng thời, lịch trình giới thiệu các phiên bản sẽ "khác nhau".

Điều này đồng nghĩa với việc dòng iPhone 12 có thể được bán ra vào khoảng tháng 10 và thời gian "lên kệ" giữa các phiên bản sẽ không giống nhau. Nhiều khả năng, các phiên bản iPhone 5G sẽ được bán ra muộn hơn so với các phiên bản khác.

Apple: iPhone 12 sẽ ra mắt trễ hơn vài tuần - 1

Trước đây, nhiều tin đồn cho rằng dòng sản phẩm iPhone 12 có thể ra mắt sau tháng 9. Chẳng hạn, nguồn tin Jon Prosser đã đăng tải trạng thái tweet vào thứ Tư: dòng sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng Mười. Quan điểm này cũng nhận được sự đồng thuận của CFO Qualcomm - Akash Palkhiwala liên quan đến một "buổi ra mắt điện thoại cao cấp" nổi bật trong quý 3.

Apple: iPhone 12 sẽ ra mắt trễ hơn vài tuần - 2

iPhone 11 Pro.

Những tin đồn về việc giới thiệu iPhone muộn hơn bình thường đã bắt đầu nổi lên vào đầu năm 2020. Do đại dịch COVID - 19 đang diễn ra, Apple cũng không đưa ra dự báo doanh thu cho quý 3. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, dòng iPhone 12 sẽ mang tới nhiều thành công cho hãng nhờ tích hợp công nghệ kết nối 5G và có giá bán hấp dẫn.

Dự kiến, Apple sẽ tung 4 phiên bản iPhone 12: iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Tất cả sẽ đều được tích hợp chip A14 Bionic mới nhất, cài đặt hệ điều hành iOS 14 và trang bị màn hình OLED. Giá bán khởi điểm của loạt iPhone 2020 sẽ chỉ từ 649 USD (tương đương 14,89 triệu đồng).