Apple sẽ giới thiệu Mac M4 và iPad mới vào sự kiện tháng sau

Apple sắp ra mắt dòng máy Mac mới với chip M4 và iPad mini thế hệ 7, hứa hẹn nhiều cải tiến ấn tượng trong thời gian tới.

Với sự kiện ra mắt iPhone 16 đã khép lại, Apple đang chuẩn bị cho sự kiện tiếp theo, có khả năng sẽ diễn ra trong những tuần tới, theo Bloomberg.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, chủ đề chính trong sự kiện tiếp theo của Apple sẽ là những chiếc máy Mac đầu tiên của hãng có chip M4 tập trung vào AI và Apple Intelligence. Những chiếc iPad mới, giá rẻ hơn cũng có khả năng được ra mắt tại sự kiện sắp tới này.

Tính đến thời điểm hiện tại, sự kiện Mac đang định hình theo đúng lộ trình được vạch ra vào tháng 4. Sau đây là những điểm nổi bật, bao gồm cả tên mã sản phẩm:

- J604: MacBook Pro 14 inch giá rẻ mới có chip M4.

- J614 và J616: MacBook Pro 14 inch và 16 inch cao cấp mới, mỗi máy có hai tùy chọn chip M4 Pro.

- J623: iMac mới với chip M4.

- J773: phiên bản Mac mini nhỏ gọn hơn, được cải tiến với chip M4 và M4 Pro.

Cũng theo Gurman, hầu hết các máy Mac trang bị chip M4 đã được xuất xưởng và đã sẵn sàng ra mắt trong thời gian tới, trừ một số máy MacBook Pro cao cấp hơn và máy Mac mini trang bị chip M4 Pro.

Apple sẽ giới thiệu Mac M4 và iPad mới vào sự kiện tháng sau - 2

Tất nhiên, Apple sẽ giữ mọi thứ cho đến khi tất cả các máy Mac mới có thể xuất xưởng vào cùng thời điểm. Như nhiều thông tin đã tiết lộ trước đó, MacBook Air M4 (tên mã J713 và J715) dự kiến ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2025 và một máy Mac Studio mới (J575) sẽ ra mắt vào khoảng giữa năm sau. Trong khi đó, một máy Mac Pro (J704) sẽ được ra mắt trước thời điểm cuối năm 2025.

Tuy được trang bị chip xử lý mạnh hơn so với M3, thiết kế của các mẫu máy này sẽ không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Người dùng có thể phải chờ đến năm 2026 để chứng kiến những cải tiến về màn hình OLED và thiết kế mỏng hơn.

iMac và Mac mini cũng sẽ được làm mới với chip M4 để đồng bộ với những sản phẩm khác. Mac mini được cho là sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn, tương đương với Apple TV và loại bỏ cổng USB-A.

Apple sẽ giới thiệu Mac M4 và iPad mới vào sự kiện tháng sau - 3

Bên cạnh dòng máy Mac, Apple có thể sẽ giới thiệu iPad mini thế hệ thứ 7 và iPad giá rẻ mới, tức là iPad thế hệ 11. iPad mini mới được kỳ vọng sẽ sở hữu chip xử lý nhanh hơn, camera nâng cấp, hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3, cùng với nhiều tùy chọn màu sắc mới.

Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích chuỗi cung ứng của Apple, cũng đã đưa ra dự đoán về việc iPad mini mới sẽ đi vào sản xuất hàng loạt trong nửa cuối năm 2024, củng cố thêm thông tin về sự xuất hiện của sản phẩm này tại sự kiện sắp tới của Apple diễn ra vào tháng 10.