Apple sẽ sử dụng iPhone để phát trực tiếp sự kiện lớn nhất hành tinh

Trong một tuyên bố chính thức, Apple khẳng định có thể sử dụng iPhone để phát trực tuyến Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu - WWDC 2020.

Vào hôm thứ hai vừa qua, Apple đã đưa ra một số bình luận về việc sử dụng iPhone của các chương trình trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn ra phức tạp. Theo đó, hãng này cho biết iPhone cung cấp một sự kết hợp độc đáo giữa tính di động và video "phát trực tiếp chất lượng ", phù hợp cho các ứng dụng chuyên nghiệp. Vì thế, rất có thể công ty sẽ tận dụng iPhone để phát trực tuyến Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu – WWDC 2020 sẽ diễn ra vào tháng 6.

Apple sẽ sử dụng iPhone để phát trực tiếp sự kiện lớn nhất hành tinh - 1

Trước đó, vào tháng tư, đài ABC với ekip gồm 45 người đã sử dụng các phương pháp độc đáo để kết thúc mùa giải "American Idol", bao gồm cả việc tận dụng sức mạnh camera của cặp iPhone 11 Pro hoặc iPhone 11 Pro Max. Một số đài truyền hình cũng đã thiết lập thành công nhờ sự hỗ trợ của iPhone, bao gồm NBC.

Dự kiến, Apple có thể sẽ phải sử dụng một số máy quay cao cấp và thiết bị phát trực tiếp - trước đây được sử dụng để phát sóng các sự kiện ra mắt sản phẩm trực tiếp từ Nhà hát Steve Jobs cho các thủ tục quan trọng như bài phát biểu quan trọng của WWDC 2020. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ công ty sẽ lên kế hoạch phát trực tuyến cho một hội nghị kéo dài cả tuần như thế nào.

Apple sẽ sử dụng iPhone để phát trực tiếp sự kiện lớn nhất hành tinh - 2

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được đánh giá cao về chất lượng camera.

Mặc dù lịch trình cuối cùng của sự kiện này vẫn chưa được công khai nhưng Apple có thể sẽ tổ chức nhiều buổi thuyết trình đồng thời để xem trực tuyến. Điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ phải mua hoặc thuê thiết bị sản xuất bổ sung hoặc sử dụng các nền tảng phát trực tuyến thay thế như iPhone.

Vào tuần trước, Apple đã chính thức công bố WWDC 2020 sẽ khởi động vào ngày 22/06. Với việc mang tới một trải nghiệm hoàn toàn ảo, đây là hội nghị công nghệ đầu tiên được tổ chức trực tuyến của “Nhà Táo” do tác động của dịch COVID-19.