Apple tiếp tục duy trì lợi thế này của iPhone 14 Pro so với iPhone 14

Có vẻ Apple sẽ thực hiện một số thay đổi trong kế hoạch đối với dòng iPhone 14 sắp tới, nhưng các phiên bản Pro vẫn duy trì một lợi thế so với bản tiêu chuẩn như những gì tiền nhiệm nó nhận được.
Chia sẻ

Theo đó, Apple sẽ hủy bỏ mẫu iPhone mini, trong khi phiên bản hai mẫu tiêu chuẩn sẽ có một số thay đổi. Ví dụ, hai mẫu iPhone 14 cơ bản sẽ có màn hình 6,1 inch và 6,7 inch, tương ứng iPhone 14 và iPhone 14 Max.

Apple tiếp tục duy trì lợi thế này của iPhone 14 Pro so với iPhone 14 - 1
Apple tiếp tục duy trì lợi thế này của iPhone 14 Pro so với iPhone 14 - 2

Đối với các phiên bản Pro sẽ khác các mẫu trước đó rất nhiều. Lần đầu tiên, công ty sẽ hủy bỏ phần notch để chuyển sang áp dụng thiết kế đục lỗ. Mặc dù vẫn chỉ là những tin đồn ban đầu, nhưng hầu như tất cả các tin tức từ chuỗi cung ứng đều hướng đến giải pháp này. Hình ảnh kết xuất đồ họa dựa trên CAD của iPhone 14 Pro được tiết lộ gần đây đã xác nhận những tin đồn này.

Điều đáng chú ý là theo thông tin mới nhất, dòng iPhone 14 sẽ sử dụng tấm nền OLED hỗ trợ công nghệ LTPO (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp) tốc độ làm mới 120 Hz. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ chỉ dành riêng cho hai phiên bản cao cấp của iPhone 14 Pro. Điều này có nghĩa là màn hình sẽ cung cấp tốc độ làm mới thích ứng LTPO, tính năng sẽ không có trên hai sản phẩm rẻ hơn của dòng iPhone 14.

Quan trọng hơn, dòng iPhone 14 cũng có thể tiếp tục bỏ lỡ tốc độ làm tươi cao do liên quan đến công nghệ màn hình LTPO. Về cơ bản, Apple sẽ không thể đưa tốc độ làm mới cao nếu nó không có tính năng LTPO để bảo vệ thời lượng pin. Vì vậy, Apple có thể vẫn tiếp tục hỗ trợ tốc độ làm mới 60 Hz trên các mẫu tiêu chuẩn.

Apple tiếp tục duy trì lợi thế này của iPhone 14 Pro so với iPhone 14 - 3

Mọi người hâm mộ Apple đều biết rằng lợi thế chính trên các sản phẩm của hãng là phần cứng và phần mềm của chúng được tạo ra cho nhau. Đây là lý do tại sao chúng hoạt động rất trơn tru và không giống như điện thoại Android, chúng không cần bộ nhớ dung lượng lớn và phần cứng khác. Về vấn đề này, các mẫu sắp tới có thể sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên sử dụng bộ nhớ RAM 8 GB. Điều này vẫn thấp hơn so với điện thoại Android, vốn đã có những sản phẩm đi kèm RAM 20 GB. Ngoài ra, các mẫu Pro cũng đi kèm chip A16 Bionic, trong khi mẫu tiêu chuẩn sẽ sử dụng chip A15 Bionic như các mẫu iPhone 13.

Dù sao đi nữa, iPhone 14 vẫn được coi là smartphone được mong đợi nhất năm 2022, và Apple phải làm việc chăm chỉ để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.