Ba mẫu pin dự phòng Anker này có nguy cơ phát nổ: Hãy kiểm tra ngay

Người dùng được khuyến cáo ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức.
Ba mẫu pin dự phòng Anker này có nguy cơ phát nổ: Hãy kiểm tra ngay- Ảnh 1.

Anker, một trong những thương hiệu pin dự phòng nổi tiếng, vừa thông báo thu hồi ba mẫu sạc dự phòng của hãng do nguy cơ cháy nổ. Ba mẫu bị thu hồi bao gồm Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), Anker Power Bank và Anker MagGo Power Bank.

Cả ba sản phẩm này đều có lỗi sản xuất khiến pin lithium-ion quá nhiệt. Điều này có thể làm chảy các thành phần nhựa của sạc dự phòng, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Anker cho biết mặc dù chỉ một số lượng nhỏ pin bị ảnh hưởng (được sản xuất từ ngày 3/1/2024 đến ngày 17/9/2024), hãng vẫn quyết định thu hồi cả ba mẫu "để đảm bảo an toàn tuyệt đối."

Bạn có thể kiểm tra xem mình có sở hữu một trong những sạc dự phòng bị thu hồi không bằng cách nhìn vào tên model ở mặt đáy thiết bị. Ba model bị ảnh hưởng là:

1. Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K) - Mã hiệu A1642.

Ba mẫu pin dự phòng Anker này có nguy cơ phát nổ: Hãy kiểm tra ngay- Ảnh 2.

2. Anker Power Bank - Mã hiệu A1647.

Ba mẫu pin dự phòng Anker này có nguy cơ phát nổ: Hãy kiểm tra ngay- Ảnh 3.

3. Anker MagGo Power Bank - Mã hiệu A1652.

Ba mẫu pin dự phòng Anker này có nguy cơ phát nổ: Hãy kiểm tra ngay- Ảnh 4.

Kiểm tra mã sản phẩm của thiết bị bằng cách nhấp vào đây . Người dùng sẽ được dẫn đến một trang web yêu cầu nhập mã sản phẩm vào ô trống có ghi "Nhập mã sản phẩm của bạn..". Mã sản phẩm bao gồm 16 chữ số. Nếu mã sản phẩm không đủ 16 chữ số, thiết bị không nằm trong diện thu hồi.

Nếu mã sản phẩm của sạc dự phòng trùng khớp với danh sách thu hồi, người dùng được khuyến cáo ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Anker cho biết vấn đề bắt nguồn từ nhà cung cấp trước đây. Công ty đã đổi nhà cung cấp và đang tiến hành rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo sự cố không tái diễn. Nếu sạc dự phòng Anker của bạn không nằm trong danh sách thu hồi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng sản phẩm.