Bác tài công nghệ: “Nhận tin mình là F0 nhưng tôi không sợ hãi”

Dù đã từng trở thành F0, F1, các bác tài công nghệ vẫn bình tĩnh, lạc quan chiến đấu. Sau khi khỏi bệnh, họ còn đã tham gia vào lực lượng hỗ trợ y tế, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến toàn xã hội.
Chia sẻ

Những tấm lòng “tương thân tương ái”

“Đã chấp nhận sống chung với đại dịch thì mình phải chuẩn bị tâm lý dính bệnh bất cứ lúc nào, dù có che chắn kỹ đến đâu vẫn có nguy cơ mắc. Điều cần làm là chuẩn bị sẵn kiến thức để có gì còn biết điều trị, đừng để mình bị hoang mang như người ta”, Anh Lộc Minh Tài, đối tác tài xế Grab nhớ lại những phải đương đầu với dịch bệnh.

Bác tài công nghệ: “Nhận tin mình là F0 nhưng tôi không sợ hãi” - 1

Dù không may trở thành F0, nhưng anh Tài vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan cùng tấm lòng “thương người như thể thương thân”. Ngay sau khi hồi phục sức khỏe, anh Tài đã cùng anh Nguyễn Minh Đức - là đồng nghiệp tài xế công nghệ Grab, tham gia những hoạt động hỗ trợ các ca bệnh F0 trong cộng đồng nhằm san sẻ phần nào gánh nặng với đội ngũ y tế. Thấu hiểu tâm lý lo lắng của mỗi bệnh nhân, mỗi ngày anh Tài dành phần lớn thời gian để tư vấn, động viên tinh thần cho hơn 30 người bệnh F0 trên toàn TP.HCM.

Trong khi anh Tài “lên dây cót tinh thần” cho bệnh nhân, thì anh Đức vẫn khoác lên mình màu áo xanh quen thuộc, nhưng không phải để chở khách hay giao hàng mà vận chuyển thuốc, bình oxy đến với những trường hợp F0 đang điều trị tại nhà. Trước đó, trong khuôn khổ chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” do Grab triển khai, anh Đức cũng là một trong những đối tác tài xế tình nguyện tham gia vận chuyển phát hàng nghìn suất ăn đến các bệnh viện.

Bác tài công nghệ: “Nhận tin mình là F0 nhưng tôi không sợ hãi” - 2

Bác tài Nguyễn Minh Đức trên đường vận chuyển bình Oxy cho bệnh nhân F0 điều trị tại nhà

Mỗi bác tài công nghệ vui vẻ đảm nhận một vai trò khác nhau, nhưng tất cả đều chung một tinh thần “tương thân tương ái”, cùng góp sức để thành phố sớm “khỏi bệnh”, trở lại nhộn nhịp như xưa.

Bác tài công nghệ và niềm vui hiếm hoi giữa mùa dịch

Trong hoàn cảnh dịch bệnh kéo dài khiến nhiều người lao động phải thắt lưng buộc bụng, tài xế công nghệ Vương Thanh Long còn lo lắng gấp bội khi không may trở thành F2, khiến công việc chạy xe của anh bị gián đoạn.

Tuy vậy, sự hỗ trợ kịp thời từ Grab đã tạo điều kiện cho anh Long yên tâm chạy xe, kiếm thêm thu nhập phụ vào tiền sinh hoạt cho gia đình. “Vừa có kết quả âm tính và đủ điều kiện hoạt động là Grab tạo điều kiện cho cánh tài xế tụi anh quay lại làm việc để có đồng ra đồng vào. Hồi tháng 8, tụi anh còn được công ty hỗ trợ gói bảo hiểm sức khỏe PTI Vững tâm và hỗ trợ phí xét nghiệm nữa, nhờ đó anh cũng an tâm hơn khi chạy xe,” anh Long không giấu được niềm vui.

Bác tài công nghệ: “Nhận tin mình là F0 nhưng tôi không sợ hãi” - 3

Nhờ sự đồng hành và hỗ trợ từ Grab, bác tài Vương Thanh Long đã nhanh chóng vượt qua khó khăn mùa dịch

Dẫu cuộc sống hiện tại còn nhiều khó khăn, thật mừng vì các bác tài Grab vẫn giữ tinh thần lạc quan, tiếp tục vững tay lái để đồng hành và hỗ trợ người dân, cùng cả nước vượt qua dịch bệnh. Trên chính những cuốc xe được hoàn thành, nhiều bác tài Grab đã từng “chở” đi biết bao yêu thương và sự san sẻ vì cộng đồng trong thời gian Sài Gòn “trở bệnh” nặng nhất.

Đóng góp của các bác tài dựa trên tinh thần tự nguyện, xuất phát từ sự nhiệt huyết với nghề. Cũng có những lúc mỏi mệt, vất vả, nhưng chính tình cảm ấm áp, sự quan tâm chân thật từ anh em đồng nghiệp với nhau, từ sự đồng hành của Grab, chính là động lực để họ tiếp tục cố gắng.

Có lẽ những ngày này vì đeo khẩu trang, con người ta siêng nhìn vào mắt nhau hơn và để thấy nhiều điều thật đẹp. Đó chính là đôi mắt lấp lánh niềm lạc quan của những người tài xế công nghệ. Mùa dịch dẫu muôn vàn cái khó nhưng không thể vơi đi tình người và niềm tin nơi họ.