Bạn sắp sửa có thể chơi game Steam trên di động

Valve đã công bố hai ứng dụng di động miễn phí, cho phép bạn chơi game hoặc xem video bất kỳ trong thư viện Steam của mình trên các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS và Android.

Đầu tiên là ứng dụng có tên Steam Link, dự kiến ra mắt vào ngày 21 tháng 5 tới, sẽ cho phép người dùng chơi trò chơi trên thiết bị Android và iOS (bao gồm điện thoại, máy tính bảng và thậm chí Apple TV) nếu họ kết nối qua Wi-Fi (5GHz) hoặc cáp ethernet với máy PC / Mac có cài đặt Steam.

Ban sắp sửa có thể chơi game Steam trên di động

Tính năng này có hỗ trợ tương thích với các tay cầm Steam và MFI (SteelSeries Nimbus và Gamevice), hứa hẹn sẽ không khiến cho quá trình điều khiển các trò chơi trở thành “thảm họa”. Trước thời điểm ra mắt chính thức, một đợt thử nghiệm beta mở sẽ được tiến hành cho người dùng Android trong ít ngày tới.

Ngoài ra, Valve cũng cho biết rằng công ty sẽ tung thêm ứng dụng video có cơ chế hoạt động tương tự vào cuối mùa hè này. Nếu bạn đã mua phim hoặc chương trình truyền hình nào đó trên hệ thống bán hàng của Valve, bạn sẽ có thể xem bằng điện thoại thông qua Wi-Fi hoặc LTE. Cả hai app này đều được phát hành miễn phí.

Ban sắp sửa có thể chơi game Steam trên di động
Với việc ra mắt hai ứng dụng mới, thiết bị Steam Link sắp phải “xếp xó”.

Với sự xuất hiện của hai ứng dụng mới cùng số lượng TV thông minh chạy Android, các đầu Android box, và Apple TV hiện nay, chắc chắc thiết bị Steam Link ra mắt năm 2015 sẽ trở nên lỗi thời. Điều này cho thấy Valve đã sẵn sàng gạt bỏ những sản phẩm phần cứng không mang lại hiệu quả trong thời gian tới.