Bất ngờ với chiếc smartphone có màn hình tốt nhất năm nay

Không phải chiếc smartphone có màn hình lớn nhất có màn hình xịn sò nhất phân khúc.

Không chỉ là chuyên trang đánh giá camera, DXOMark còn xếp hạng màn hình cho nhiều smartphone cao cấp. Và theo kết quả xếp hạng mới nhất, danh sách các smartphone có màn hình xịn sò nhất đã được đưa ra.

Theo đó, trong danh sách này, Pixel 8 Pro mới được trình làng của Google có màn hình tốt nhất với số điểm cao "ngất" - 154 điểm; xếp sau "siêu phẩm" này là chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 5 với số điểm sát sao - 152 điểm. Bất ngờ hơn, mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của Google - Pixel Fold lại chễm chệ chiếm top 4 với số điểm khá cao - 151 điểm.

Đáng chú ý, cặp điện thoại cao cấp của Apple - iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max dù có độ sáng màn hình cực cao lại xếp top 6 và 7 với số điểm lần lượt là 149 - ngang với Galaxy Z Flip 4, iPhone 14 Pro. Tiếp đó là Galaxy S23 Ultra và Galaxy S23 đứng thứ 10 và 11.

Bất ngờ với chiếc smartphone có màn hình tốt nhất năm nay - 2

Pixel 8 Pro mới được trình làng của Google có màn hình tốt nhất.

Theo đó, DXOMark dựa vào 6 tiêu chí cụ thể như: màu sắc, video, cảm ứng, chuyển động, giả lập và khả năng đọc để đưa ra bảng xếp hạng smartphone có màn hình tốt nhất này. Do đó, điểm số trong bảng xếp hạng rất đáng để giới chuyên gia và người dùng tham khảo.

Thông thường, những màn hình smartphone có độ phân giải cao, độ sáng cao cũng như tốc độ làm mới càng lớn, người dùng sẽ có được trải nghiệm "chất" hơn khi xem phim hành động, chơi game tốc độ cao, xem thể thao,...