Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết

Không phải ai cũng biết cách săn vé máy bay giá rẻ, nhưng bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những mẹo cực hay.

Gần Tết, thay vì ăn Tết theo kiểu truyền thống thì nhiều gia đình lại lựa chọn đi du lịch để thưởng thức dịp lễ đầu năm tại đất khách quê người. Đó cũng là 1 trong những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, việc kiếm những tấm vé máy bay giá rẻ thì lại không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí vài cách đơn giản để các bạn có thể lựa chọn tìm mua những tấm vé rẻ vừa túi tiền.

Vé máy bay phụ thuộc vào từng thời điểm. Hãy lựa chọn thời gian phù hợp!

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 1.

Mỗi chuyến bay đều phụ thuộc vào thời điểm, thời tiết, cung cầu và rất nhiều yếu tố khác tác động. Có thể kể đến như:

- Giá bán sẽ cao vào những ngày lễ, Tết. Trong tháng Chạp, 1 tuần trước thềm năm mới, vào tháng Giêng, nhưng ngay sau đó vé sẽ càng rẻ gần như về mức tối thiểu.

- Vào mùa hè, vé máy bay trở nên đắt đỏ hơn do nhu cầu tăng cao. Giá thấp nhất vào tháng 6, cao nhất vào tháng 7 và tháng 8.

- Ngày khởi hành trong tuần cũng ảnh hưởng đến giá cả. Vé đắt nhất sẽ vào thứ 6, thứ 7, chủ nhật và thứ 2, nhưng sẽ rẻ hơn vào thứ 3, thứ 4 và thứ 5.

- Chiều đi sẽ rẻ hơn chiều về, chính vì thế hãy cân nhắc địa điểm và thời gian trong tuần.

Sử dụng Lịch giá thấp. Có một số loại lịch giúp bạn định hình giá vé

Sự thật cho thấy: Vé đến địa điểm mà bạn muốn luôn là đắt nhất.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 2.

Theo cách bình thường, bạn phải tốn nhiều thao tác để xem vé cho từng chặng đến, chưa kể còn phải truy cập vào các trang hãng hàng không khác nhau để so sánh giá. Giải pháp của mình đưa ra ở đây là hãy kiểm tra tất cả các vé có sẵn ở mọi địa điểm vào 1 ngày cụ thể và bạn có thể chọn giá vé vừa túi tiền nhất.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 3.

Bộ lọc như vậy có sẵn tại trang: Skyscanner. Trong phần "Từ", bạn nhập thành phố điểm đi còn trong phần "Đến" - Bạn chọn "Mọi nơi". Thêm ngày đi và đến, hoặc xem xét "Nguyên tháng" để lọc ra tháng có vé rẻ nhất.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 4.

Ngoài ra, những trang tổng hợp các chặng thường cung cấp lịch giá rẻ. Bạn có thể tìm chuyến bay rẻ nhất cho 1 tháng.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 5.

Đăng ký nhận ưu đãi khuyến mãi riêng của từng hãng bay

Mỗi hãng máy bay sẽ thường xuyên tung đợt khuyến mãi như: 0 đồng, 39k, 99k, đồng giá... Nếu chưa biết cách theo dõi, thì bạn chỉ cần truy cập vào website của hãng bay yêu thích và nhấn vào nút "Đăng ký" bằng cách điền email nhận thông tin từ hãng. Khi có chương trình khuyến mãi, bộ phận truyền thông của họ sẽ gửi đến email để thông báo cho bạn biết.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 6.

Một khi bạn thấy ưu đãi hấp dẫn, hãy dành ra vài phút để truy cập website và kiểm tra, book vé ngay khi đọc được tin. Sự quyết đoán là yếu tố tiên quyết. Hãy lên kế hoạch sẵn từ trước, lựa chọn sân bay phù hợp.

Mỗi hãng hàng không đều có những ngày kỷ niệm đặc biệt riêng, mỗi quốc gia cũng có những ngày lễ riêng... và các hãng bay cũng theo đó mà có chương trình riêng. Nếu bạn muốn đến quốc gia nào thì để ý những thông tin về ngày lễ của quốc gia đó cũng sẽ giúp quá trình săn vé thuận lợi hơn.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 7.

Ngày nay, để nắm bắt thời điểm giá thấp nhất, ngoài email ra thì bạn có thể nhận qua bot. Ví dụ, đây là bot Skyscanner. Nó kết nối với các phần mềm nhắn tin phổ biến, bao gồm cả Facebook Messenger. Bạn chỉ việc chọn điểm đến và ngày đi, sau đó hệ thống sẽ thông báo giá khi nào giảm cho bạn. Ngay khi bạn có cơ hội mua được vé giá rẻ, hãy tận dụng nó! Giá được giảm chỉ có hiệu lực trong vài giờ.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 8.

Sử dụng các tham chiếu và truy cập website chính hãng để cân nhắc giá vé phù hợp

Hiện tại, trên App Store và Google Play có rất nhiều ứng dụng hữu ích như: Momondo, Kayak Explore, Traveloka, Google Flight,... bên cạnh các ứng dụng chính hãng của Vietnam Airlines, Jetstar Airways, Bamboo Airways... để bạn tham chiếu giá vé. Mỗi ứng dụng đều có phần quan trọng, ví dụ như bảng "Price Calendar" trong Momondo.

Nó giúp bạn có thể dò tìm thời điểm nào có vé giá rẻ nhất. Nói chung, đối với các bạn có thời gian, nhưng muốn tiết kiệm tiền, thì ứng dụng này là trợ thủ hoàn hảo.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 9.

Để chắc chắn có vé rẻ nhất, làm tiếp bước nữa là truy cập vào chính cái hãng vừa tìm được để xem giá rẻ nhất đó, kiểm tra giá vé thêm lần nữa, cùng thời điểm cùng ngày so với trên các ứng dụng tổng hợp giá để xem giá vé có trùng khớp không. Đôi khi, vé trên chính hãng lại rẻ hơn, cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền ấy chứ.

Không đăng nhập trên các trang bán vé và giữ bí mật mọi sự tìm kiếm của bạn

Các trang tổng hợp vé máy bay liên tục bị buộc tội thao túng giá. Một trong những thủ thuật đó là thay đổi tùy thuộc vào địa chỉ IP và mẫu điện thoại thông minh của người dùng. Ngoài ra, dựa trên cookie trong trình duyệt của bạn, giá chuyến bay sẽ tăng khi một tuyến đường cụ thể được tìm kiếm liên tục, vì trang web muốn bạn phải đặt chuyến bay nhanh chóng trước khi giá thậm chí còn cao hơn.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 10.

Giải pháp cho vấn đề: Luôn tìm kiếm các chuyến bay ở chế độ ẩn danh hoặc duyệt web riêng tư để xem giá thấp nhất.

Trong Google Chrome hoặc Safari, chế độ ẩn danh được bật bằng cách nhấn Command (hoặc "Control" nếu sử dụng PC) + Shift + N. Đối với Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer, nhấn Command (hoặc "Control" nếu sử dụng PC) + Shift + P. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ trình duyệt mới, nơi thông tin của bạn không được theo dõi, do đó không làm tăng giá khi bạn tìm kiếm. Ngoài ra, bạn nên sử dụng dịch vụ proxy và VPN để truy cập trang web và so sánh giá bằng IP và VPN khác nhau.

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 11.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng phiên bản OS X cũ hơn, hãy mở Safari, sau đó nhấp vào "Safari" trên thanh menu và chọn "Duyệt web riêng tư".

"Khi người ta biết càng nhiều điều về bạn: Tài khoản cá nhân lưu lịch sử, tần suất bay, địa điểm và mức giá mà người đó từng mua vé thì bằng cách đăng nhập ẩn danh, bạn có thể thấy giá vé sẽ thấp hơn", chuyên gia hàng không của Nga chia sẻ.

Những ứng dụng tốt để săn vé rẻ

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 12.

Skyscanner (lựa chọn số 1 của mình)

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 13.

Momondo (công cụ tìm kiếm rộng rãi đôi khi hiển thị giá vé rẻ hơn Skyscanner)

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 14.

Kiwi.com (kết hợp tất cả các hãng hàng không để tạo ra các tuyến bay rẻ hơn so với việc đặt vé chỉ với 1 hãng hàng không)

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 15.

Atadi (so sánh được giá vé của các hãng hàng không trong nước, có tính năng săn vé tự động 24/7 khá tiện lợi. Nay đã sát nhập vào Vntrip nên ta chỉ có thể truy cập trên trình duyệt web)

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 16.

Traveloka (giống Atadi, tuy nhiên có rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn dành cho dân du lịch)

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 17.

Aviasales (bao gồm các hãng hàng không giá rẻ, mà nhiều công cụ tìm kiếm không có)

Bỏ túi ngay 1001 cách săn vé máy bay giá rẻ bổ ích cho dịp nghỉ Tết - Ảnh 18.

Google Flight (công cụ tốt để nhanh chóng xem chuyến bay - thường không có giá tốt nhất)

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, chúng sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ, từ đó chuyến đi của bạn sẽ tiết kiệm và thú vị hơn. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp