Bộ xử lý Galaxy Note 20 có gì đặc biệt?

Bộ xử lý Galaxy Note 20 đang là chủ đề được nhiều người quan tâm khi sản phẩm sắp sửa ‘bung lụa’ vào đầu tháng 08 hứa hẹn những thú vị.

Điện thoại hàng đầu của Samsung hiện nay vẫn được biết có hai biến thể ở bộ vi xử lý. Một là Snapdragon được bán ở thị trường Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc và hai là Exynos được bán ra ở các thị trường khác như châu Phi, châu Âu và Trung Đông. Dòng Galaxy Note 20 sắp ra mắt sẽ theo xu hướng tương tự, nghĩa là phân chia 2 dòng vi xử lý nói trên. Trong đó, đặc biệt cần nói đến Exynos.

Bộ xử lý Galaxy Note 20 có gì đặc biệt?

Bộ xử lý Galaxy Note 20 có gì đặc biệt?

Trong khi bộ xử lý Snapdragon của dòng Note 20 sẽ thiết kế bằng phiên bản mới nhất: Snapdragon 865 Plus. Trong khi đó, biến thể Exynos là ở bản Exynos 992 – một đồn đoán của giới công nghệ cho hay trước đây.

Tuy nhiên, mới đây, theo một tweet của leaker nổi tiếng Ice Universe đã tiết lộ dòng Galaxy Note 20 sẽ có bộ xử lý Exynos 990 cho dòng Galaxy S20 chứ không phải chipset Exynos 992 được đồn đại.

Bộ xử lý Galaxy Note 20 tiếp tục giữ ở phiên bản Exynos 990

Bộ xử lý Galaxy Note 20 tiếp tục giữ ở phiên bản Exynos 990

Tweet trên được xác nhận bởi Max Weinbach (XDA-Developers) – người được cho là nắm bắt nhanh và chính xác nhất về bộ vi xử lý của sản phẩm Samsung.

Đây chắc chắn là thông tin khá bất ngờ cho những ai sẽ chọn mua biến thể Exynos của dòng Note 20. Exynos 990 được đánh giá không phù hợp so với hiệu năng của bộ vi xử lý Snapdragon 865. So sánh giữa Exynos 990 và Snapdragon 865 trước đây cho hay độ trễ chênh lệch đáng kể về hiệu năng GPU giữa hai loại hình này. Exynos 990 được đánh giá không tối ưu. Nhưng truyền thống là vậy, Samsung vẫn sản xuất với 2 biến thể vi xử lý nói trên.

Trong khi đó, sự kiện ra mắt siêu phẩm Galaxy Note 20 dự kiến công khai vào ngày 05 tháng 08. Samsung cũng sẽ công bố sản phẩm Galaxy Z Fold 2, Galaxy Buds Live và Galaxy Z Flip 5G tại đây.Theo dự đoán, giá của Galaxy Note 20 sẽ có mức khởi điểm từ 999 USD, khoảng hơn 23 triệu Đồng trở lên. Và máy Galaxy Note 20 Ultra được cộng đồng smartphone cho hay có giá cao hơn nữa.