Bom tấn Ghost of Tsushima độc quyền PS4 chuẩn bị phát hành trên PC

Ghost of Tsushima sắp lên PC.

Ghost of Tsushima là một bom tấn mới nhất của Sony khi tựa game này đã bán được hơn 6,5 triệu bản tính đến tháng 3 năm 2021. Tựa game kể về câu chuyện của Jin Sakai, một samurai đang tìm cách bảo vệ Đảo Tsushima. Lấy bối cảnh trong cuộc xâm lược Nhật Bản đầu tiên của người Mông Cổ, Ghost of Tsushima vượt trội về cả lối chơi lẫn thế giới mở tuyệt đẹp. Nhiều người chơi tin rằng Ghost of Tsushima đã bị "cướp mất" giải thưởng Trò chơi của năm trong lễ trao giải The Game Award 2020 nhưng không may giải Game of The Year lại thuộc về The Last of Us Part 2 của Naughty Dog . Mặc dù bỏ lỡ giải thưởng đặc biệt này, tựa game vẫn được coi là một trong những độc quyền PS4 hay nhất hiện nay.

Bom tấn Ghost of Tsushima độc quyền PS4 chuẩn bị phát hành trên PC - Ảnh 1.

Trong khi nhà phát triển Sucker Punch vẫn giữ im lặng về khả năng có một phần game mới sẽ ra mắt, thì ngày càng có nhiều khả năng Ghost of Tsushima sẽ được phát hành trên nền tảng PC. Trước đó, một số tựa game độc quyền PlayStation đã được phát hành trên PC trong vài năm qua, bao gồm cả Death Stranding của Kojima Productions, Days Gone của Bend Studio và Horizon Zero Dawn của Guerrilla Games cũng đến với PC vào năm 2020. Những tựa game này đã chứng kiến việc xóa nhãn hiệu "Only on PlayStation" trước khi đặt chân lên PC, và điều này đang diễn ra với Ghost of Tsushima. Theo ghi nhận của trang tin VGC, vỏ đĩa phiên bản mới của Ghost of Tsushima đã bất ngờ bị xóa nhãn hiệu "Only on PlayStation" và báo hiệu việc bom tấn sắp sửa lên PC.

Bom tấn Ghost of Tsushima độc quyền PS4 chuẩn bị phát hành trên PC - Ảnh 2.

Tuy nhiên khi tin tức được lan truyền, một số fan hâm mộ PlayStation đã tỏ ra khó chịu trên diễn đàn Reddit, một game thủ dường như đã lật tẩy lý thuyết này bằng cách tải lên hình ảnh một vỏ đĩa thực của Ghost of Tsushima với dòng chữ "Only on PlayStation" vẫn ở trên. Cần lưu ý rằng một số tựa game độc quyền PlayStation có cả phiên bản PS4 và PS5, chẳng hạn như Marvel's Spider-Man: Miles Morales , không có nhãn hiệu chữ "Only on PlayStation" khi ra mắt. Điều này có thể gợi ý rằng Ghost of Tsushima có thể nhận được phiên bản nâng cấp cho hệ máy PS5.

Khi Days Gone được công bố cho PC vào tháng 2, giám đốc của PlayStation, Jim Ryan, nói rằng Sony đã lên kế hoạch cho "toàn bộ" các tựa game độc quyền của mình sẽ đặt chân lên PC: "Đó là một quyết định khá đơn giản đối với chúng tôi."

Bom tấn Ghost of Tsushima độc quyền PS4 chuẩn bị phát hành trên PC - Ảnh 3.

Ghost of Tsushima vẫn là một tựa game độc quyền khá mới của Sony, tính đến thời điểm này tựa game mới tròn một năm tuổi. Nếu được đặt chân lên PC, có thể Sony sẽ muốn đợi thêm một thời gian nữa để duy trì doanh số cho phiên bản PS4 ổn định. Days Gone được phát hành trên PC vào tháng 5 năm 2021, khoảng hai năm sau khi ra mắt hệ máy console. Trong khi đó, Horizon Zero Dawn đến với PC khoảng ba năm sau khi độc quyền trên hệ máy PS4. Mặt khác, Death Stranding của Kojima Productions đã có mặt trên PC chưa đầy một năm sau khi phát hành PS4. Việc Ghost of Tsushima có lên PC hay không vẫn còn phải xem xét, nhưng sẽ không lâu nữa trước khi game thủ PC có thể trải nghiệm bom tấn này.