Cả thế giới đang quay lưng với TikTok, lần này đến lượt Amazon yêu cầu nhân viên "xóa ngay nếu không muốn mất việc"

Nước Mỹ và ban lãnh đạo Amazon đang hẳn rất quyết liệt trong việc cấm sử dụng TikTok vì lý do mất an toàn bảo mật thông tin.

Amazon đang yêu cầu gắt gao với nhân viên của mình về việc gỡ bỏ ngay ứng dụng chia sẻ video xã hội phổ biến TikTok ra khỏi thiết bị di động trong môi trường làm việc của họ.

Cả thế giới đang quay lưng với TikTok, lần này đến lượt Amazon yêu cầu nhân viên xóa ngay nếu không muốn mất việc - Ảnh 1.

Cả thế giới đang xua đuổi TikTok

Vì rủi ro bảo mật, ứng dụng TikTok sẽ không còn được phép có mặt trên bất cứ thiết bị di động nào đang truy cập được vào email của Amazon. Công ty đã viết rất nghiêm túc trong email gửi cho nhân viên của mình vào sáng 10/7: "Nếu ai có TikTok trên thiết bị của mình, người đó sẽ phải xóa nó ngay trong ngày nếu còn muốn vào email của Amazon. Tuy nhiên, việc sử dụng TikTok từ trình duyệt trên máy tính xách tay vẫn cho phép."

Cả thế giới đang quay lưng với TikTok, lần này đến lượt Amazon yêu cầu nhân viên xóa ngay nếu không muốn mất việc - Ảnh 2.

Vì rủi ro bảo mật, TikTok không được sử dụng trong môi trường của Amazon.

TikTok gần đây đã bị điều tra khi truy cập dữ liệu đệm của người dùng kể cả khi nó chạy ngầm. Điều này khiến kẻ xấu biết mật khẩu hoặc dữ liệu nhạy cảm khác của người dùng.

Hành vi này đã được cộng đồng biết đến nhờ một tính năng mới trong iOS 14 và nó không rõ nó đã xuất hiện trong ứng dụng bao lâu. Dù TikTok đã gỡ bỏ tính năng này nhưng mọi người vẫn cảm thấy không an toàn về quyền riêng tư vì ứng dụng này có trụ sở tại Trung Quốc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, người phát ngôn của TikTok đã gửi email cho Amazon để xác nhận sự việc. TikTok nhấn mạnh mong muốn có cuộc đối thoại giữa 2 công ty. Tuy nhiên, Amazon vẫn im lặng.