Các nhà khoa học đã tạo ra bộ sạc không dây nằm dưới da

Công nghệ tương lai có thể cho phép sạc điện thoại thông minh bằng bộ sạc được cấy bên trong cơ thể.

Theo BGR, các nhà khoa học Trung Quốc đã nghiên cứu ra một bộ sạc không dây đặc biệt nằm bên dưới da, họ hy vọng công nghệ này có thể giúp cung cấp năng lượng cho các hệ thống cung cấp thuốc có khả năng tự phân hủy (biodegradable drug delivery system) trong tương lai.

Mặc dù trước đây các nhà khoa học đã đưa ra các bộ cung cấp năng lượng có thể tự phân hủy, nhưng chúng không có khả năng tạo ra năng lượng cần thiết cho các ứng dụng y sinh. Đó là lý do tại sao họ đã nỗ lực tạo ra một thiết bị mới vừa có khả năng tự phân hủy vừa có khả năng tạo ra lượng điện năng phù hợp.

Lý do cần có một hệ thống như vậy là vì các giải pháp không tự phân hủy thường yêu cầu các nhà nghiên cứu phải phẫu thuật nhiều lần để thay thế hoặc sạc lại pin. Bằng cách làm cho thiết bị mới đủ mạnh để cung cấp năng lượng cho các thiết bị y tế đồng thời có khả năng tự phân hủy, các nhà nghiên cứu sẽ không cần phải thực hiện các cuộc phẫu thuật bổ sung để tháo thiết bị.

Bộ sạc không dây gồm một cuộn dây ma-giê và một mô-đun lưu trữ năng lượng làm từ siêu tụ điện ion kẽm. Cuộn dây sẽ thu nhận năng lượng từ một nguồn bên ngoài, chẳng hạn như một thiết bị sạc không dây, trong khi đó siêu tụ điện sẽ lưu trữ năng lượng này và cung cấp nó cho các thiết bị cấy ghép.

Hiện tại, bộ sạc vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng nó có tiềm năng cách mạng hóa cách ngành y tế cung cấp năng lượng cho các thiết bị chữa bệnh của họ. Đồng thời, nó cũng có thể giúp giảm thiểu các chi phí và rủi ro liên quan đến phẫu thuật cấy ghép và thay thế pin.