Các nhà khoa học tiết lộ Mặt Trăng thực sự có sự sống

Những vấn đề của Mặt Trăng đang ngày càng được giới khoa học và thiên văn học quan tâm.

Theo BGR, cực nam của Mặt Trăng đang trở thành một điểm nóng đối với cộng đồng khám phá vũ trụ, đặc biệt là gần đây, khi NASA lên kế hoạch hạ cánh sứ mệnh Artemis tại khu vực đó. Mới đây, một nhà khoa học của NASA đã chia sẻ một tiết lộ gây sốc rằng sự sống trên Mặt Trăng có thể đã tồn tại và đó là lỗi của loài người.

Theo một báo cáo từ Insider, nhà khoa học Mitchal Saxena của NASA đã cho biết rằng các vùng có hốc trên Mặt Trăng có thể cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho sự sống của vi sinh vật trong môi trường khắc nghiệt.

Trong thời gian dài, Saxena đã dành thời gian để tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh ở bên ngoài hệ mặt trời. Tuy nhiên, gần đây ông đã bắt đầu làm việc với một nhóm nghiên cứu khác đang tìm kiếm sự sống ở nơi gần Trái Đất hơn. Và Saxena tin tưởng rằng cảnh quan đầy “chết chóc” của Mặt Trăng có thể đang che giấu dấu hiệu của sự sống vi sinh vật trên bề mặt của nó.

Chi tiết đáng chú ý nhất trong tuyên bố của Saxena về sự sống của các vi sinh vật trên Mặt Trăng là có nhiều khả năng xuất phát từ các tàu đổ bộ, giống như tàu Apollo lịch sử.

Cực nam của Mặt Trăng được coi là một phần quan trọng trong sứ mệnh Artemis III, nơi mà các phi hành gia đã lên kế hoạch để hạ cánh. Chưa có con người nào đặt chân lên phần này của Mặt Trăng. Tuy nhiên, các nhà khoa học biết rằng nơi đây có chứa băng, thứ mà một số người tin rằng có thể sử dụng để tạo ra nước và giúp hiện thực hóa việc xây dựng cơ sở hạ tầng nơi đây.

Những khu vực băng giá này có thể là nơi trú ẩn an toàn cho vi sinh vật, vì bức xạ có hại của Mặt Trời không bao giờ đến được vùng đất này. Ngay cả khi sự sống trên Mặt Trăng chưa tồn tại, sự sống của vi sinh vật có thể sẽ xảy ra khi loài người bắt đầu hạ cánh xuống nơi này trong tương lai không xa.