Cách chụp ảnh đêm giao thừa đẹp nhất bằng iPhone

Chế độ ban đêm – Night Mode sẽ là công cụ để người dùng iPhone chụp ảnh Tết cực đẹp.

Chế độ ban đêm vẫn là một trong những tính năng camera ấn tượng nhất của iPhone. Mới đây, các chuyên gia trên trang công nghệ 9to5Mac đã đưa ra những bức ảnh chụp ban đêm đẹp nhất và mọi người dùng iPhone đều có thể tận dụng chế độ này để chụp ảnh pháo hoa đêm Giao thừa.

Không giống như các chế độ chụp ảnh khác, người dùng không cần phải vuốt hoặc chuyển đổi giữa ảnh ở chế độ Ban đêm và ảnh bình thường. Chế độ ban đêm tự bật và tự động điều chỉnh khi cảm nhận được môi trường ánh sáng yếu.

Cách chụp ảnh đêm giao thừa đẹp nhất bằng iPhone - 2

Cách điều chỉnh độ phơi sáng ở chế độ Night Mode.

Khi được bật, Night Mode sẽ cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh bằng cách tăng thời gian phơi sáng của camera trên iPhone. Kết quả mang lại sẽ là những bức ảnh chụp thiếu sáng đẹp đến khó tin.

Cách sử dụng Chế độ ban đêm

Ảnh chụp ban đêm từ iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Lưu ý: Chế độ ban đêm có trên tất cả các mẫu iPhone 11 trở lên, bao gồm iPad Pro.

Ảnh chụp bởi iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max.

Tuy nhiên, người dùng không thể bật chế độ Ban đêm theo cách thủ công. Tính năng này sẽ được kích hoạt tự động trong môi trường ánh sáng yếu hoặc trung bình.

Ảnh ban đêm chụp bởi iPhone 14 Pro và iPhone 13.

Người dùng có thể sử dụng Chế độ ban đêm bằng các bước sau:

● Mở ứng dụng Camera và điều hướng đến chế độ chụp ảnh. Tìm biểu tượng mặt trăng ở phía trên bên trái (phía dưới bên trái theo hướng ngang).

● Nếu biểu tượng này chuyển sang màu xám, Chế độ ban đêm không được bật tự động do cảnh quá sáng.

● Nếu biểu tượng mặt trăng chuyển sang màu vàng, chế độ ban đêm đã được bật tự động cho cảnh và sẵn sàng để sử dụng.

● Tiếp theo, chạm vào mũi tên hướng lên trên, sau đó chạm vào biểu tượng mặt trăng màu vàng ở dưới cùng để điều chỉnh thời gian phơi sáng.

● Cuối cùng, giữ nguyên vị trí của iPhone trong khi chụp ở chế độ Ban đêm. Biểu tượng mặt trăng màu vàng sẽ cho biết khoảng thời gian và đồng hồ đếm ngược cũng sẽ xuất hiện phía trên nút chụp.