Cách đơn giản giúp cửa kính ô tô tránh bị đọng nước khi trời mưa

Cửa kính xe ô tô dễ bị đọng nước do hiện tượng ngưng tụ hơi nước khi có sự chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài, sau đây là một số mẹo phòng tránh.

Tại một số quốc gia ở châu Âu thường có sương mù và băng tuyết, nếu lái xe khi kính lái và các cửa sổ bị mờ do đọng hơi nước, làm giảm tầm nhìn thì tài xế có thể bị phạt rất nặng. Luật giao thông đường bộ hiện hành tại Vương quốc Anh quy định rõ “kính chắn gió và cửa sổ phải được giữ sạch và không có vật cản tầm nhìn”.

Vì vậy ngoài các phương pháp cơ bản như mở cửa sổ, bật điều hoà hay máy sưởi thì các tài xế còn phải sử dụng các phụ kiện để hỗ trợ, hoặc một số mẹo sau đây:

Cách đơn giản giúp cửa kính ô tô tránh bị đọng nước khi trời mưa- Ảnh 1.

Cửa kính ô tô dễ bị đọng nước khi trời mưa.

- Sử dụng chất chống mờ kính (Anti-fog): Có thể mua dung dịch chuyên dụng chống đọng nước này tại các cửa hàng phụ kiện dành riêng cho ô tô. Chỉ cần xịt một lớp mỏng lên kính và lau sạch sẽ giúp hạn chế các vết sương mờ bám trên kính.

- Sử dụng túi hút ẩm: Những vật dụng này để trong xe giúp làm giảm độ ẩm, từ đó ngăn ngừa hiện tượng đọng hơi nước.

- Mở hé cửa kính: Khi trời mưa quá to, người lái nên hạ kính xuống một chút để không khí bên trong và bên ngoài xe được lưu thông, điều này giúp bên trong xe cân bằng được nhiệt độ và ngăn ngừa hơi nước đọng lại.

- Lau chùi kính xe thường xuyên: Trước khi vận hành xe trên đường, người lái nên đảm bảo hai mặt kính bên trong và bên ngoài được lau sạch, để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, việc hơi nước bám lên cũng bị hạn chế.

- Kiểm tra hệ thống điều hoà, kiểm tra các lọc điều hoà có xem có bị bẩn không: Nếu lọc điều hoà bị bẩn sẽ làm giảm hiệu suất và chức năng hút ẩm. Do đó, khi phát hiện lọc điều hoà bị bẩn, chủ xe nên vệ sinh hoặc thay mới lọc điều hòa.