Video mở hộp MacBook Pro 14 inch với chip M4 xuất hiện trên mạng: Có gì mới?

Video mở hộp mẫu MacBook Pro 14 inch chưa phát hành rò rỉ trên YouTube đã tiết lộ những nâng cấp tiềm năng của mẫu máy này.

Theo MacRumors, một video mở hộp được cho là của mẫu MacBook Pro 14 inch chưa ra mắt, trang bị chip M4, đã được đăng tải trên YouTube. Video này sau đó được đăng lại trên mạng xã hội X (Twitter) trong một bài đăng của chuyên gia Mark Gurman từ Bloomberg.

Theo Gurman, rất có thể đây là chiếc MacBook Pro trong loạt ảnh được leaker @ShrimpApplePro chia sẻ vào cuối tháng 9. Vào thời điểm đó, @ShrimpApplePro tuyên bố rằng mẫu MacBook này đang được rao bán trong một group kín trên Facebook.

Mặc dù chưa thể xác thực được thông tin rò rỉ này, nhưng hộp sản phẩm trong video đã tiết lộ bốn nâng cấp tiềm năng cho mẫu MacBook Pro 14 inch cơ bản, bao gồm:

- Chip M4 nhanh hơn: Theo thông tin trên hộp sản phẩm, chiếc MacBook Pro này được trang bị chip M4 với CPU 10 nhân, trong khi mẫu hiện tại chỉ có chip M3 với CPU 8 nhân. Kết quả điểm chuẩn Geekbench 6 do kênh YouTube đứng sau video này chia sẻ cho thấy chip M4 có thể nhanh hơn tới 25% so với chip M3. Apple đã giới thiệu chip M4 trong iPad Pro vào tháng 5 vừa qua, và chip này thực sự có CPU 10 nhân, cùng với hiệu suất tăng lên đến 25% so với chip M3.

- 16GB RAM: Trước đó đã có thông tin cho rằng 16GB RAM sẽ trở thành mức tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu Mac trong tương lai, và thông tin trên hộp sản phẩm cho thấy MacBook Pro 14 inch sắp tới có thể bắt đầu với 16GB RAM, trừ khi đây là một cấu hình tùy chỉnh mà người dùng có thể đặt trên cửa hàng trực tuyến của Apple.

- Ba cổng Thunderbolt 4: Hộp sản phẩm chỉ ra rằng mẫu MacBook Pro 14 inch cơ bản sẽ có ba cổng Thunderbolt 4, tăng từ hai cổng Thunderbolt 3 trên mẫu hiện tại.

- Màu Space Black: Hộp sản phẩm cũng tiết lộ rằng màu Space Black có thể trở thành một tùy chọn màu sắc cho mẫu MacBook Pro 14 inch cơ bản, trong khi hiện tại màu này chỉ có trên các mẫu cấu hình cao hơn với chip M3 Pro hoặc M3 Max.

Video mở hộp MacBook Pro 14 inch với chip M4 xuất hiện trên mạng: Có gì mới? - 2

Vỏ hộp sản phẩm trong video cho thấy mẫu MacBook Pro M4 này có dung lượng lưu trữ 512GB và RAM 16GB, cùng với ba cổng Thunderbolt 4, một cổng HDMI, một khe cắm thẻ SD và MagSafe.

Wylsacom - kênh YouTube đăng tải video mở hộp cũng đã chạy thử nghiệm Geekbench cho mẫu MacBook Pro, điểm số có thể cung cấp cho người dùng cái nhìn thực tế đầu tiên về hiệu suất của chip M4. Kết quả có thể xem trên trang web Geekbench, mã máy là “Mac 16,1”:

- Điểm đơn nhân: 3864

- Điểm đa nhân: 15288

Để so sánh, mẫu MacBook Pro tiêu chuẩn với chip M3 thường đạt điểm chuẩn khoảng 3.000 trong thử nghiệm lõi đơn và 11.800 trong thử nghiệm đa lõi.

Mark Gurman cũng dự đoán Apple sẽ công bố những mẫu Mac đầu tiên sử dụng chip M4 vào cuối tháng 10, và ít nhất một trong số đó sẽ được phát hành vào ngày 1/11.