Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook chỉ với 3 bước đơn giản

Bạn có thể khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản mà không cần các công cụ của bên thứ ba.

Bạn có thể khôi phục các bài viết đã xóa trên Facebook không?

Khi bạn xóa hình ảnh, video hoặc bất kỳ bài viết nào khỏi trang Facebook cá nhân, nó sẽ không biến mất ngay lập tức. Thay vào đó, những dữ liệu này sẽ được gửi vào thùng rác và tồn tại ở đó trong 30 ngày.

Sau 30 ngày, Facebook sẽ xóa vĩnh viễn bài viết đó khỏi máy chủ và không có cách nào lấy lại được. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể khôi phục các bài viết đã xóa trên Facebook trong khoảng thời gian cho phép.

Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook bằng iPhone và Android

Đầu tiên bạn hãy cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Facebook và truy cập vào trang cá nhân, bấm vào biểu tượng ba chấm trên màn hình chính, chọn Archive (kho lưu trữ) - Trash (thùng rác).

Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook chỉ với 3 bước đơn giản - 1

Trong màn hình mới hiện ra, Facebook sẽ hiển thị danh sách các bài viết mà bạn đã xóa trước đó. Để khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn và nhấn Restore (khôi phục).

Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook chỉ với 3 bước đơn giản - 2

Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook bằng điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook bằng máy tính

Nếu đang sử dụng Facebook trên máy tính, bạn hãy truy cập vào trang Facebook cá nhân, bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải, chọn Archive (kho lưu trữ) - Recycle Bin (thùng rác).

Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook chỉ với 3 bước đơn giản - 3

Truy cập vào phần lưu trữ các bài viết đã xóa trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trang mới hiện ra, người dùng chỉ cần chọn các bài viết cần khôi phục, sau đó nhấn Restore (khôi phục). Bài viết được khôi phục sẽ trở về trạng thái trước đó, bao gồm cả thời gian đăng bài, đối tượng xem bài…

Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook chỉ với 3 bước đơn giản - 4

Cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook bằng máy tính. Ảnh: MINH HOÀNG

Việc vô tình xóa một bài viết, hình ảnh hay video quan trọng trên Facebook là điều khá phổ biến, may mắn thay nền tảng này không xóa mọi thứ ngay lập tức. Vì vậy, nếu bạn cần khôi phục một bài viết đã xóa trên Facebook, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trên càng sớm càng tốt.