Cảm giác của dân mạng sau trận Oman - Việt Nam: Sợ VAR!

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chia sẻ cảm xúc sợ công nghệ VAR, bởi đội nhà thường nhận phải những quyết định bất lợi.

Như vậy là đội tuyển Việt Nam đã trải qua gần nửa số trận đấu tại Vòng loại thứ 3 - World Cup 2022. Trong đó, trận gặp Oman vào khuya 12/10 (giờ Việt Nam) một lần nữa chứng kiến sự vào cuộc của công nghệ VAR trong việc hỗ trợ trọng tài chính đưa ra các quyết định. Và đó lại là một trận đấu mà những quyết định bất lợi cho đội tuyển Việt Nam ít nhiều liên quan tới công nghệ này.

Đáng chú ý là sự đối lập thấy rõ khi trọng tài sử dụng VAR triệt để để "soi" bàn thắng mở tỉ số của đội tuyển Việt Nam, do Nguyễn Tiến Linh lập công trong hiệp 1. Ngược lại, khi Quang Hải ngã trong vòng cấm của đối phương, trọng tài chính không sử dụng VAR. Ngoài ra, mỗi khi các tuyển thủ Việt Nam có hành động dù rất nhỏ tác động tới đối thủ đều sẽ bị trọng tài dò xét kỹ lưỡng.

Xem trận đấu đội nhà bị thua ngược 1 - 3, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã đồng loạt nhắc tới công nghệ VAR trong những bài đăng trên mạng xã hội. "Công nghệ VAR sinh ra không dành cho đội tuyển Việt Nam. Quá sợ VAR!", "Không ngại chi, chỉ ngại VAR chạm",... là một số status của cộng đồng mạng.

"Mong các trận lượt về, sân nhà Việt Nam có khán giả vào sân cổ vũ cho đội tuyển. Xem trận hôm qua thấy tức VAR, lại còn nghe khán giả la ó với âm nhạc tùm beng", Facebooker Ngọc Tuyên bày tỏ.

Facebooker Trần Linh thì bình luận: "Quả của Quang Hải đáng ra phải xem VAR, nhưng trọng tài không xem. Còn 2 quả penalty của Oman thì trọng tài xem VAR, mà trong khi đó cầu thủ mình chỉ chạm nhẹ và không cố ý. Việt Nam mình ghi bàn thìtrọng tài xem VAR bắt lỗi từ đầu đến cuối. Thua trận này không phục!".

Ngược lại, nhiều Facebooker khác cho rằng, đội tuyển Oman thi đấu tốt hơn đội tuyển Việt Nam nên chiến thắng là xứng đáng. "Thua thì chấp nhận đẳng cấp của họ đi, Việt Nam đã cố gắng hết sức rồi", Nam Phan bình luận.

Cảm giác của dân mạng sau trận Oman - Việt Nam: Sợ VAR! - 3

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chia sẻ cảm xúc sợ công nghệ VAR, bởi đội nhà thường nhận phải những quyết định bất lợi.

Cảm giác của dân mạng sau trận Oman - Việt Nam: Sợ VAR! - 4

Cộng đồng mạng có status hài hước về việc trọng tài liên tục sử dụng VAR.

Cảm giác của dân mạng sau trận Oman - Việt Nam: Sợ VAR! - 5

Một Facebooker đưa ra nhận định về trận đấu.