Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro

Giữa Pixel 6 Pro và iPhone 13 Pro, chiếc điện thoại nào có camera tốt hơn?

Năm nay, Pixel 6 Pro có thiết kế mới, hệ điều hành Android 12 thú vị và hiệu suất toàn diện, được xếp hạng xuất sắc trong các bài đánh giá. Đáng chú ý, hệ thống ba camera sau của máy còn có khả năng chụp những bức ảnh tuyệt đẹp và cung cấp các khả năng zoom đáng kinh ngạc với ống kính tele 4x.

Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 1

Mặt khác, “đối thủ” lớn của chúng - iPhone 13 Pro cũng có cụm camera ấn tượng, cũng cung cấp ống kính camera tiêu chuẩn, siêu rộng và ống kính tele. Cùng đi vào so sánh chất lượng ảnh chụp thực tế giữa 2 flagship này theo từng điều kiện chụp cụ thể.

Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 2Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 3

Ảnh chụp thường.

Đầu tiên, ở điều kiện ảnh sáng lý tưởng, cả Pixel 6 Pro và iPhone 13 Pro đều đem lại ảnh chụp đẹp. Tuy nhiên, ảnh chụp của iPhone có màu sắc dịu hơn trong khi ảnh của Pixel có xu hướng HDR hơn. Hình ảnh của iPhone được cho là trông tự nhiên hơn so với cách tiếp cận sống động của Pixel.

Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 4Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 5

Ảnh chụp góc rộng.

Với ống kính siêu rộng, ảnh của Pixel 6 Pro một lần nữa có màu sắc tuyệt đẹp và độ phơi sáng tốt tuy nhiên iPhone lại có một góc nhìn rộng hơn nhiều. Tất nhiên, ống kính góc rộng của điện thoại Pixel chắc chắn rộng hơn so với ống kính chính.

Bù lại, ống kính tele của Pixel 6 Pro làm việc khá tốt. Chúng cung cấp một ống kính zoom 4x tuyệt vời, cho hình ảnh cận cảnh hơn nhiều so với zoom 3x của iPhone 13 Pro.

Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 6Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 7

Ảnh chụp tele.

Cả hai camera tele đều chụp được những hình ảnh tuyệt vời, đặc biệt là Pixel 6 Pro. Khả năng zoom thêm của Pixel 6 Pro mang lại một cái nhìn gần hơn.

Cả hai điện thoại đều có khả năng chụp ảnh tuyệt vời ngay cả vào giữa đêm bằng cách sử dụng phơi sáng lâu hơn và Trí tuệ nhân tạo - AI (artificial intelligence), cho hình ảnh đẹp và sắc nét.

Tuy nhiên, ảnh chụp của iPhone 13 Pro đẹp hơn. Mặc dù không quá sáng nhưng có độ chi tiết tốt hơn, độ tương phản cao hơn và ít lóa từ hai nguồn sáng hơn. Chế độ ban đêm – Night Mode của iPhone 13 Pro đã tạo ra một bức ảnh sắc nét, rõ ràng hơn với độ tương phản tốt hơn.

Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 8Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 9

Ảnh chụp ban đêm.

Ảnh chụp ở chế độ ban đêm góc siêu rộng của Pixel 6 Pro không sắc nét như của iPhone nhưng sáng hơn và có màu sắc tốt.

Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 10Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 11

Ảnh chụp ban đêm góc rộng.

Chất lượng ảnh giữa 2 chiếc flagship cũng tương tự khi chụp bằng ống kính tele. Ảnh chụp của Pixel sáng hơn nhưng kém sắc nét hơn ảnh của iPhone.

Tạm kết

Trong điều kiện chụp ban đêm, iPhone 13 Pro giành lợi thế hơn Pixel 6 Pro. Thêm vào đó, chiếc iPhone này cũng cung cấp góc nhìn rộng hơn trên ống kính siêu rộng. Tuy nhiên, tính năng zoom tele 4x của Pixel 6 Pro cũng rất tuyệt vời. Camera chính của Pixel có độ bão hòa nặng hơn một chút so với iPhone nhưng vẫn cung cấp những hình ảnh tuyệt đẹp, phơi sáng tốt.

Camera Pixel 6 Pro chụp ảnh xuất sắc như iPhone 13 Pro - 12

Camera của Pixel 6 Pro có những cải tiến đáng kể.

Nhìn chung, cả hai đều có hệ thống camera tuyệt vời. Vì vậy, việc lựa chọn giữa chúng sẽ chỉ nằm ở hệ điều hành Android và iOS.