Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây

Bo mạch chủ Z390 được ra mắt sớm nhất trong lần này là phiên bản Aorus Pro là dòng đặc trị dành cho game thủ.

Trong lần ra mắt thế hệ bo mạch chủ mới dành cho vi xử lý thế hệ thứ 9 của Intel, Gigabyte là một trong những thương hiệu cao cấp được mong đợi nhất trên thị trường. Đặc biệt trong năm nay Gigabyte/Aorus đều mang đến những lời hứa hẹn về khả năng xung sẽ đạt được là 5Ghz trở lên.

Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây - Ảnh 1.

Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây - Ảnh 2.

Nhìn chung, thiết kế của Z390 Aorus Pro là sự kế thừa những ý tưởng tốt từ các dòng bo mạch chủ thế hệ trước. Ở đây chúng ta có thể nhìn thấy dáng dấp của B450 Aorus Pro rất chất, to nạc, ngầu và vô cùng lấp lánh.

Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây - Ảnh 3.

Dàn phase khủng lên đến 12 +1 phase và đầu cấp nguồn 8 + 4 pin trêm mạch VRM của bo mạch chủ Z390 Pro là minh chứng cho một mức hiệu năng lớn mà chúng ta có thể trộng đợi vào vi xử lý Intel thế hệ thứ 9.

Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây - Ảnh 4.

Hệ thống tản nhiệt phủ đầy các mảng linh kiện của bo mạch chủ đảm bảo một hiệu năng vận hành tốt với nhiệt độ mát mẻ giúp linh kiện có độ bền cao hơn. Z390 Aorus Pro bố trí heatsink ở các vị trí trong yếu sinh nhiệt cao như dàn Mosfet trên mạch VRM, chipset và khu vực dành cho các khe SSD M.2.

Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây - Ảnh 5.

Xét về thiết kế, đặc sản của Aorus dành cho game thủ là những đường nét góc cạnh sắc nét ngay trong ánh nhìn như những thanh cự kiếm to bản trong game.

Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây - Ảnh 6.

"Giáp trụ" cũng được trang bị khá đầy đủ trên các khe cắm trên bo mạch chủ mặc dù có thể nó không thực sự cần phải bảo vệ nhưng nó cũng làm tăng thêm vẻ cứng cáp và nét sang trọng cho những bo mạch chủ cao cấp thế này.

Và bên cạnh đó không thể thiếu hệ thống LED Digital cùng hệ thống điều kiển RGB Fusion tương thích với hàng loạt linh kiện khác trên thị trường để tạo nên những hệ thống PC rực rỡ và đầy tính sáng tạo.

Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây - Ảnh 7.

Một trong những điểm mà tôi luôn đánh giá cao ở Gigabyte đó là mạch âm thanh cực khủng với dàn tụ đỏ WIMA chuyên sử dụng trong các ampli âm thanh cao cấp.

Cận cảnh Gigabyte Z390 Aorus Pro - Bo mạch chủ đỉnh cấp cho game thủ, đẹp ngất ngây - Ảnh 8.

Dòng Aorus nói chung và Z390 Aorus Pro nói riêng, thế hệ sản phẩm mới của Gigabyte đã dần khẳng định được mình trong thế giới game thủ. Với những đường nét độc đáo của riêng mình, những đặc sản mà Aorus dành cho game thủ không thể lẫn vào đâu. Với mỗi thế hệ bo mạch chủ mới được ra đời là mỗi lần người ta lại ngóng chờ sự gai góc, sức mạnh, hiệu năng khủng khiếp mà Aorus mang lại cho mỗi hệ thống Gaming.