Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro

Những sản phẩm "cực kỳ lợi hại" mà Razer trang bị cho anh em game thủ.

Ở thời điểm hiện tại thì tai nghe True Wireless đã tràn lan trên thị trường với đủ mọi thương hiệu, giá tiền và chất lượng. Nhưng với các game thủ, đặc biệt là những người nghiêm túc thì sự lựa chọn tối ưu nhất vẫn là loại có dây. Đơn giản bởi độ trễ của những chiếc tai nghe không dây là khá lớn, khi try hard dễ bị "chậm" hơn đối thủ, dễ dàng bị hạ gục trước khi kịp nghe tiếng động đang tới gần.

Chính vì thế mà sự xuất hiện của Razer Hammerhead True Wireless, đặc biệt là bản Hammerhead True Wireless Pro đã thổi một làn gió mới vào thị trường tai nghe gaming không dây với độ trễ cực thấp. Đồng thời, sản phẩm đem tới trải nghiệm hoàn hảo trong thế giới ảo của các game mobile. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết từng sản phẩm.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 1.

Razer Hammerhead True Wireless Pro

Đây là phiên bản thuộc phân khúc cao cấp của Razer, không chỉ trong các sản phẩm của hãng này mà nhìn rộng ra toàn bộ những chiếc tai nghe True Wireless cũng vậy. Razer Hammerhead True Wireless Pro sở hữu những tính năng rất nổi bật: Từ gaming mode, cảm biến tự dừng, chống ồn chủ động... tới chất âm hay.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đầu tiên chúng ta sẽ đi vào ngoại hình của chiếc tai nghe này trước. Khi mới nhìn qua thì Razer Hammerhead True Wireless Pro tạo cảm giác như một phiên bản gaming màu đen của chiếc Apple Airpod Pro vậy. Từ case đựng kiêm sạc cho tới hình dạng chiếc tai nghe đều rất giống.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 3.

Hộp sạc của Hammerhead True Wireless Pro được làm bằng nhựa cứng, sơn nhám, có một đèn để báo hiệu kết nối cũng như lượng pin còn lại. 

Phía nắp trên có chữ Razer và hơi buồn là toàn thân không hề có biểu tượng gì khác. Chắc chắn với sự xuất hiện của logo rắn xanh bên ngoài thì sản phẩm sẽ bắt mắt hơn cũng như tạo ra một điểm nhấn đặc biệt chứ chẳng "hiền hoà" như thế này.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 4.

Ngược lại với hộp sạc thì chiếc tai nghe lại có điểm đặc trưng nổi bật rất hút mắt chính là logo Rắn xanh ba đầu của Razer ở phía gáy, đây cũng là nút cảm ứng để điều khiển luôn. Ngoài ra củ tai cũng to hơn một chút so với đàn anh đến từ Apple, nhưng đuôi lại nhỏ hơn.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 5.

Củ tai nghe cùng ống dẫn được thiết kế theo dạng công thái học, dễ dàng nhét vừa nhiều dạng khuôn tai khác nhau. Tất nhiên là để vừa khít thì người dùng sẽ phải thay đổi cặp tip vừa vặn nữa. Chúng ta có thể chọn trong số rất nhiều cặp mà Hammerhead True Wireless Pro đã gói sẵn trong hộp.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 6.

Như nhiều tai nghe True Wireless khác thì Hammerhead Pro cũng trang bị tính năng điều khiển bằng cách chạm vào gáy củ tai ví dụ như play/pause nhạc, next bài, gọi trợ lý ảo... hoặc bật các chức năng như chống ồn, gaming mode. 

Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi sao cho phù hợp với thói quen sử dụng của mình thông qua phần mềm. Tuy vậy cần phải luyện tập khá nhiều mới dùng được bởi cảm ứng trên tai nghe này không quá nhạy. Ngoài ra ứng dụng này còn cho phép người dùng tinh chỉnh lại các bộ equalizer sao cho phù hợp nhất với sở thích của bản thân.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 7.

Về mặt chất âm, Hammerhead True Wireless Pro có khả năng nghe "tạp" rất tốt, phù hợp với nhiều thể loại nhạc. Ba giải trầm, trung, cao của sản phẩm cân bằng nhau, không bị lấn. Tuy vậy Razer vẫn có thiên hướng tập trung vào dải bass nhiều hơn khi đây là phần hay nhất, âm tròn trịa không bị kéo đuôi. Kết hợp với phần mid hơi tối một chút tạo ra phần thể hiện của các bản nhạc trẻ sôi động nghe rất đã. Dải âm treble ở mức tròn vai, các nốt cao hơi bị thiếu một chút lung linh, leng keng.

Tiếp đến chính là thứ đáng tiền nhất của Hammerhead True Wireless Pro - Tính năng gaming mode. Đây chính là công nghệ tuyệt đỉnh của Razer giảm độ trễ của tai nghe không dây từ mức trung bình 250 - 300ms xuống chỉ khoảng 50ms.

Trải nghiệm chơi game trên chiếc tai nghe này hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ khi tiếng động không còn bị "lạc nhịp" nữa mà chính xác hơn rất nhiều. Thử sức với một số game như Liên Quân Mobile, LMHT Tốc Chiến, World of Tanks là rất ngon lành. Riêng với PUBG Mobile vốn quá quan trọng phần âm thanh thì sản phẩm vẫn "gánh" được ở dạng casual chơi vui với bạn bè.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 8.

Tất nhiên nếu chơi Esports mobile chuyên nghiệp thì Hammerhead True Wireless Pro vẫn khó sánh được với các tai nghe có dây. Tuy nhiên sự đánh đổi với độ tiện dụng, không bị vướng víu với đại đa số game thủ chơi chỉ để vui vẻ với bạn bè thì là dễ dàng chấp nhận được.

Chế độ chống ồn chủ động của Hammerhead True Wireless Pro hoạt động ở mức khá khi chiếc tai nghe có thể loại bỏ hầu hết các tạp âm dạng "ù ù ù" gây khó chịu từ môi trường. Hãng sản xuất khá tinh tế khi không đẩy mức "tĩnh lặng" lên quá cao để game thủ vẫn có thể dễ dàng giao tiếp với bạn bè khi cùng chinh chiến trong thế giới ảo.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 9.

Thời lượng pin của Hammerhead True Wireless Pro không cao cho lắm, đạt khoảng 4 tiếng sử dụng liên tục, cộng thêm hộp sạc có thể "nhồi" thêm 4 lần nữa thì tổng thời gian là 20 tiếng. Người dùng sẽ sạc lại tai nghe thông qua cổng USB type C, hơi tiếc khi NSX chẳng hỗ trợ sạc không dây.

Razer Hammerhead True Wireless

Razer Hammerhead True Wireless rõ ràng là thấp cấp hơn so với phiên bản Pro khi loại bỏ một số tính năng như chế độ THX, chống ồn chủ động... nhưng vẫn đem lại khả năng chiến game hiệu quả.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 10.

Ngoại hình của Hammerhead True Wireless khác biệt lớn với Pro ngay từ hộp sạc dạng elip dẹt dài chứ không còn giống với Apple Airpod Pro nữa. 

Tuy vậy đến tai nghe thì vẫn tương tự với củ tai lớn dạng công thái học. Sản phẩm cũng không có các cặp tip để thay nữa mà ống tai dạng thuôn để nhét vào khuôn tai luôn.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 11.

Chúng ta vẫn có phần logo Razer nổi bật kiêm luôn nút cảm ứng để điều khiển ở phía gáy của Hammerhead True Wireless. Trong phần mềm điều khiển người dùng cũng có thể đổi bộ equalizer nhưng ít sự lựa chọn hơn và như đã giới thiệu từ đầu là không còn THX nữa.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 12.

Tuy vậy chất âm của Hammerhead True Wireless vẫn rất hay và cũng giống với phiên bản Pro không sai lệch nhiều, có chăng chỉ là do tinh chỉnh EQ khác đi một chút xíu mà thôi. Sản phẩm này vẫn có gaming mode giúp giảm độ trễ xuống còn khoảng 50ms đem lại khả năng chiến game ngon lành.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 13.

Do tính năng chống ồn chủ động bị cắt giảm nên khi sử dụng ngoài đường, quán cafe chơi game với bạn bè thì phiên bản này để lọt khá nhiều âm thanh môi trường. Một phần cũng bởi thiết kế không sử dụng cặp tip nhét vào trong tai nên cách âm không được tốt. Vì thế game thủ nên cân nhắc sử dụng ở những nơi yên tĩnh một chút.

Cặp đôi tai nghe gaming không dây hiếm có khó tìm của Razer: Hammerhead True Wireless và Pro - Ảnh 14.

Ngoài ra, thời lượng pin sử dụng hay chế độ sạc cũng tương tự như bản Pro: Hammerhead True Wireless có thể chạy liên tục khoảng 4 tiếng, kết hợp với hộp sạc thì đạt được 16 - 20 tiếng. Cũng sử dụng sạc cổng USB Type-C không hỗ trợ sạc không dây hay sạc nhanh.

Hiện tại, Razer Hammerhead True Wireless có giá bán khoảng 2,5 triệu đồng và Razer Hammerhead True Wireless Pro có giá bán khoảng trên 5 triệu đồng tại Việt Nam. Đây là cặp tai nghe không dây phải nói là tuyệt đỉnh cho game thủ mà chưa có đối thủ nào làm được nhờ việc giảm độ trễ xuống thấp nhất. Bên cạnh đó là chất âm tuyệt vời phù hợp cả cho nghe nhạc lẫn gaming thì quá là hấp dẫn!