Cậu bé và chiếc đèn lồng: Tập sách truyền cảm hứng, và sự ấm áp mùa Trung thu 2018

Có bao giờ bạn tự hỏi ước mong của trẻ em về một dịp Tết thiếu nhi, mùa Trung thu đầm ấm và vui vẻ là gì? Phải chăng là đắm chìm vào thế giới công nghệ, hay một thế giới ảo nào đó trong game hay trên Facebook?
“Cậu bé và chiếc đèn lồng - My Cousin’s Lantern” là dự án sách truyền cảm hứng đầu tiên của tác giả trẻ Ben Lam (sinh năm 2004) cùng cô chị Han Lam (sinh năm 2001).

Tác phẩm ngắn kể câu chuyện về chiếc đèn lồng dịp Trung thu mà Ben Lam được chứng kiến. Qua đó, người đọc có thể cảm nhận được những giá trị văn hóa truyền thống mà sự hồn nhiên của tuổi thơ nên có đã mai một, khi mà cả trẻ em lẫn người lớn đã từng bước lệ thuộc công nghệ, quấn quanh chiếc smartphone hay tablet…

“Cậu bé và chiếc đèn lồng - My Cousin’s Lantern” cho thấy sự khao khát của trẻ em được vui chơi trong lễ hội dành riêng cho thiếu nhi, mong muốn gia đình có dịp chơi cùng nhau, có sự tham gia của hàng xóm xung quanh để tạo nên không khí nên có của Trung thu. Qua đó, tác phẩm còn cảnh tỉnh những phụ huynh đang thờ ơ với việc chăm sóc con cái, đang phó mặc sự phát triển tâm hồn và tuổi thơ con trẻ cho những thiết bị công nghệ hiện đại.

Toàn bộ lợi nhuận từ cuốn sách “Cậu bé và chiếc đèn lồng - My Cousin’s Lantern” sẽ được chuyển tới tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity (SCC) nhằm giúp đỡ trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Sách do Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ phát hành.