Chẳng ai nhận ra những thứ bình thường nhất qua góc nhìn macro cận cảnh lại ấn tượng đến thế này!

Thử mình với những góc nhìn mới lạ, độc đáo với cuộc thi ảnh macro chụp bởi bộ đôi Galaxy A51 và A71 ngay để có cơ hội trúng những chuyến du lịch nước ngoài và hàng chục quà tặng giá trị mỗi tuần.

Nhìn những bức ảnh với chủ để Cuộc sống muôn màu dưới đây, bạn sẽ nghĩ chúng được chụp lại bởi những tay máy chuyên nghiệp với đồ nghề xịn sò, kinh nghiệm đầy mình và một tâm hồn đậm chất nghệ thuật đúng không?

Chẳng ai nhận ra những thứ bình thường nhất qua góc nhìn macro cận cảnh lại ấn tượng đến thế này! - Ảnh 1.

Những bức ảnh siêu cận cảnh nhìn tưởng chụp bằng máy ảnh xịn, nhưng hóa ra lại là sản phẩm từ camera macro chụp cận cảnh 5MP của Galaxy A71.

Sự thật là những tấm ảnh này chỉ được chụp bởi những người dùng bình thường, trên một chiếc smartphone cũng "bình thường" mà thôi. Cái khác là chủ nhân của chúng biết cách khai thác những góc nhìn mới lạ, tông màu mà khiến người xem phải chú ý tới và cảm nhận được sự "Deep", "Art" của những điều vốn hay bị bỏ quên ngay trong cuộc sống thường ngày.

Cuộc sống muôn màu là như thế nào?

Chỉ đơn giản là những chiếc bút dạ, một bông hoa tím biếc hay chiếc chổi lông gà vàng óng mượt thôi, nhưng khi được tái hiện qua ống kính macro thì chúng ta mới hiểu rằng, hóa ra mọi thứ đều ẩn chứa những giá trị nghệ thuật rất riêng.

Cuộc sống muôn màu là vậy. Hãy tạm bỏ qua những điều lớn lao, nhìn kĩ xung quanh để thấy, có những thứ dù chỉ nhỏ bé nhưng cũng nổi bật sắc màu, tạo ấn tượng sâu đậm dưới ống kính macro. Từng tông màu, từng chi tiết độc nhất đều góp phần tạo ra một bức tranh toàn cảnh đa dạng, phong phú như chính cuộc sống của chúng ta vậy.

Chẳng ai nhận ra những thứ bình thường nhất qua góc nhìn macro cận cảnh lại ấn tượng đến thế này! - Ảnh 2.

Những điều nhỏ bé cũng góp phần tạo cuộc sống muôn màu của chúng ta.

Đây cũng là chủ đề mới nhất của cuộc thi ảnh "Bắt trọn chất Art cùng Galaxy A" do Samsung tổ chức dành riêng cho người dùng của Galaxy A51 và Galaxy A71. Đây là hai mẫu smartphone đang dẫn đầu xu hướng chụp siêu cận cảnh hiện nay với ống kính macro 5MP thú vị, giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc nhỏ bé mà vẫn cực kì lớn lao, ý nghĩa.

Làm sao để chọn chủ thể chụp macro phù hợp?

Thực ra thì với những bức ảnh chụp siêu cận cảnh, bạn có thể chọn rất nhiều kiểu chủ thể, miễn là chúng có một hay vài chi tiết thú vị, độc đáo. Ví dụ như những bức hình trên, chủ thể đều rất bình thường, vẫn thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày.

Chẳng ai nhận ra những thứ bình thường nhất qua góc nhìn macro cận cảnh lại ấn tượng đến thế này! - Ảnh 3.

Chủ thể của những bức ảnh macro có thể chỉ là những thứ nhỏ bé ngay xung quanh chúng ta.

Bạn có thể chọn những viên kẹo ngọt ngào, một miếng bánh ngọt phủ kem màu sắc, hoặc đơn giản là chiếc lá vàng rơi cũng được. Điều quan trọng vẫn là cách mà bạn khai khác được góc nhìn mới mẻ, hay ho và làm bật lên chủ thể. Với topic Cuộc sống muôn màu, hãy lựa chọn những vật thể với nhiều màu sắc đa dạng, hoặc chỉ một tông màu nhưng phải thật nổi bật, ấn tượng.

Chụp macro không chỉ là "dí" thật gần

Đúng vậy, chụp ảnh macro không phải cứ "dí" camera vào chủ thể rồi bấm chụp. Để có một bức hình cận cảnh đẹp cần tốn kha khá nơ ron thần kinh để sắp xếp, chọn bố cục, điểm nhấn và tinh chỉnh ánh sáng sao cho bức ảnh trở nên lung linh, ấn tượng nhất.

Chẳng ai nhận ra những thứ bình thường nhất qua góc nhìn macro cận cảnh lại ấn tượng đến thế này! - Ảnh 4.

Chụp ảnh macro chính là "cuộc chơi" của óc sáng tạo, ánh sáng và cách xử lý màu sắc.

Ví dụ như bức hình chụp bong bóng nước đầy màu sắc trên đây. Chủ nhân của bức ảnh phải chuẩn bị sẵn đèn, giấy bóng kính màu, dầu ăn và một bể nước mini, sau đó sắp xếp mọi thứ sao cho ánh sáng xuyên qua và phủ màu lên lớp bong bóng, tạo ra bức ảnh trông "ảo diệu vô cùng", khó ngờ là chỉ chụp bằng một chiếc smartphone với camera macro chụp cận cảnh 5MP. Đơn giản hơn, với ảnh chụp gân lá thế này, bạn lại chỉ cần một chiếc đèn flash nhỏ, rọi ngược từ dưới lên rồi dùng camera macro chụp từ trên xuống là được.

Chẳng ai nhận ra những thứ bình thường nhất qua góc nhìn macro cận cảnh lại ấn tượng đến thế này! - Ảnh 5.

Nếu ánh sáng tự nhiên không thuận lợi, đừng ngần ngại dùng đèn pin, đèn flash để tạo thêm chiều sâu và làm nổi bật chi tiết của các chủ thể.

Cũng như các phong cách chụp ảnh khác, ánh sáng chính là chìa khóa để có được một bức ảnh macro thật đẹp. Tốt nhất, hãy chọn vị trí chụp ảnh có nguồn sáng tự nhiên thật tốt, hoặc nếu chụp với đèn thì phải thật sáng để làm rõ từng chi tiết và nổi bật các màu sắc của chủ thể. Vì khi chụp macro, bạn cần phải dí camera vào sát vật thể nên đôi khi còn cần thêm một nguồn sáng phụ chiếu vào để giúp nước ảnh đồng đều hơn về độ sáng.

Chẳng ai nhận ra những thứ bình thường nhất qua góc nhìn macro cận cảnh lại ấn tượng đến thế này! - Ảnh 6.

Chụp ảnh cận cảnh giờ đã đơn giản hơn bao giờ hết với camera macro 5MP của Galaxy A51 và Galaxy A71.

Tất nhiên, bước sau cùng vẫn là chỉnh sửa hậu kỳ để làm nổi bật chủ thể hết cỡ. Một số thủ thuật quan trọng nhất là tăng độ tương phản, bão hòa màu, độ nét lên để giúp các chi tiết hiện ra rõ ràng hơn, tạo cảm giác ấn tượng tức thì cho người xem.

Nắm được những gợi ý để chụp macro rồi, bạn đã tự tin để sáng tạo nghệ thuật chưa? Đừng quên đăng tải những bức ảnh siêu cận cảnh ấn tượng nhất lên website Bắt trọn Chất Art và giành lấy cơ hội trúng những chuyến du lịch nước ngoài, điện thoại Galaxy A71 mới toanh và hàng trăm phần quà giá trị khác mỗi tuần. Cuộc thi ảnh đã và đang diễn ra từ 20h00 ngày 21/02/2020 đến 20h00 ngày 22/03, nhanh tay "Bắt trọn chất Art cùng Galaxy A" nào.