Chỉ có 7 triệu đồng, nên mua Galaxy M54 hay Xiaomi Redmi Note 13 Pro?

Samsung Galaxy M54 và Xiaomi Redmi Note 13 Pro đều nằm trong phân khúc tầm trung với mức giá khởi điểm trên 7 triệu đồng. Tuy nhiên, lựa chọn nào mới là tốt nhất?

Phân khúc điện thoại tầm trung đang có rất nhiều sản phẩm hấp dẫn, trong đó phải kể đến Samsung Galaxy M54 và Xiaomi Redmi Note 13 Pro. Khi đặt lên bàn cân so sánh, liệu chiếc smartphone nào sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho người dùng?

1. Khác biệt về thiết kế

Xiaomi Redmi Note 13 Pro sở hữu thiết kế hiện đại, vuông vức với độ dày chỉ 7.98mm, mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái và tiện lợi.

Mặt khác, Samsung Galaxy M54 lại sở hữu vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế với khung viền được bo tròn mềm mại và mặt lưng nhám nhẹ giúp hạn chế bám vân tay. Đáng chú ý, phiên bản màu bạc với hiệu ứng chuyển màu cực đẹp, cho người dùng trải nghiệm tinh tế và cao cấp không kém dòng Galaxy S.

2. Chất lượng màn hình

Điện thoại Samsung được trang bị màn hình Super AMOLED, kích thước 6.7 inch, tạo ra trải nghiệm xem ấn tượng với độ chi tiết tốt và màu sắc rực rỡ. Trong khi đó, smartphone Xiaomi được tích hợp màn hình AMOLED, kích thước nhỏ hơn - 6.67 inch, đủ giúp người dùng có trải nghiệm giải trí và làm việc thoải mái.

Màn hình siêu ấn tượng của Xiaomi Redmi Note 13 Pro.

Màn hình siêu ấn tượng của Xiaomi Redmi Note 13 Pro.

Thêm nữa, màn hình của cả hai chiếc điện thoại này đều có tốc độ làm mới cao - 120Hz, đem đến trải nghiệm thao tác vuốt chạm mượt mà và tốc độ phản hồi nhanh chóng. Chưa hết, màn hình của Xiaomi Redmi Note 13 Pro có độ sáng tối đa 1800 nit, vượt trội hơn hẳn độ sáng 850 nit trên Galaxy M54, cho phép nội dung hiển thị rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

3. So sánh về hiệu năng 

Về hiệu năng, Xiaomi Redmi Note 13 được tích hợp chip  Snapdragon 7s Gen 2 - một con chip tầm trung nổi bật của Qualcomm. Nhờ vậy, máy có khả năng xử lý ổn định các tác vụ cơ bản và “chiến” tốt các tựa game phổ biến hiện nay. Không chỉ mạnh mẽ, Snapdragon 7s Gen 2 còn tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, giúp Redmi Note 13 Pro tiết kiệm pin mà vẫn duy trì hiệu suất ổn định.

Galaxy M54 có khả năng chơi game cực tốt.

Galaxy M54 có khả năng chơi game cực tốt.

Trong khi đó, điện thoại Samsung cũng không hề kém cạnh với chip Exynos 1380 mạnh mẽ, giúp máy đáp ứng mọi tác vụ theo nhu cầu của người dùng.

Cả hai chiếc smartphone đều được trang bị RAM 8GB và ROM 256GB, mang đến khả năng đa nhiệm tốt và không gian lưu trữ lớn, giúp người có trải nghiệm mượt mà và tiện lợi.

4. Hệ thống camera 

Galaxy M54 được trang bị hệ thống camera hàng đầu phân khúc với bộ 3 ống kính: camera chính 108MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera siêu cận 2MP. Nhờ vậy, sản phẩm có khả năng mang đến trải nghiệm chụp ấn tượng và sáng tạo với nhiều chế độ chụp độc đáo. Camera trước của máy cũng nổi bật với độ phân giải 32MP, giúp những bức ảnh selfie trở nên bắt mắt hơn.

Redmi Note 13 Pro được Xiaomi tích hợp camera chính có độ phân giải lên đến 200MP, đem lại chất lượng ảnh tốt trong mọi điều kiện. Thêm vào đó, sản phẩm còn được tích hợp camera góc siêu rộng 8MP và camera siêu cận 2MP, cho phép người dùng thoải mái sáng tạo.

5. Dung lượng pin và sạc 

Samsung đã trang bị cho Galaxy M54 một viên pin “khủng” lên đến 6000 mAh, giúp người dùng thoải mái sử dụng cả ngày với các tác vụ đa nhiệm như xem video, chơi game, lướt web. Thêm vào đó, thiết bị còn hỗ trợ sạc nhanh 25W, mang đến trải nghiệm liền mạch.

Điện thoại Xiaomi có khả năng sạc nhanh ấn tượng.

Điện thoại Xiaomi có khả năng sạc nhanh ấn tượng.

Điện thoại Xiaomi chỉ được trang bị viên pin dung lượng 5100 mAh, cho phép máy hoạt động liên tục và bền bỉ suốt ngày dài. Đồng thời, với khả năng sạc nhanh 67W, người dùng có thể rút ngắn thời gian sạc.

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều có dung lượng pin lớn và sạc nhanh, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng liên tục của người dùng.

Tạm kết

Tóm lại, 2 chiếc điện thoại đều có những điểm nổi bật riêng. Xiaomi Redmi Note 13 Pro là một chiếc smartphone cấu hình mạnh mẽ, sạc nhanh, phù hợp với những người dùng có nhu cầu chơi game, thích chụp ảnh đẹp.

Các màu của Xiaomi Redmi Note 13 Pro.

Các màu của Xiaomi Redmi Note 13 Pro.

Ngược lại, Samsung Galaxy M54 sẽ dành cho những người dùng ưa thích thiết kế mỏng nhẹ, màn hình ấn tượng và pin "trâu".