Chi tiết quan trọng Apple vừa lần đầu tiên áp dụng với iOS 15

Giới truyền thông thực sự rất quan tâm đến những gì sẽ xảy ra với iOS 15 mà Apple vừa giới thiệu tại WWDC rạng sáng ngày 8/6.

iOS 15 sẽ chính thức được phát hành vào mùa thu năm nay, tuy nhiên người dùng iPhone hiện tại sẽ có nhiều điều cần biết về hệ điều hành mới. Trong động thái chưa từng xảy ra, Apple cho biết họ sẽ giữ cho iOS 14 nổi bật ngay cả sau khi tiết lộ iOS 15.

Theo báo cáo của MacRumors, Apple có kế hoạch làm cho bản cập nhật iOS 15 trở thành tùy chọn cho mọi chủ sở hữu các mẫu iPhone hiện tại, ngay cả khi họ vẫn quyết tâm bám trụ với iOS 14 dù có thể được lên đời iOS 15 với nhiều tính năng mới hấp dẫn hơn. Để rõ hơn, khi iOS 14 được tung ra, Apple sẽ bỏ rơi các bản cập nhật bảo mật cho iOS 13 bởi theo hãng, việc giữ lại hệ điều hành quá lâu sẽ khá nguy hiểm.

Nhưng điều đó sẽ không còn xảy ra khi iOS 15 ra mắt đại chúng. Cụ thể, người dùng sẽ được cung cấp một lựa chọn thực sự giữa một bên là “các tính năng mới và bộ cập nhật bảo mật hoàn chỉnh nhất” và “các tính năng cũ hơn một chút kết hợp với các bản vá bảo mật quan trọng”. Nó được hiểu như là, nếu người dùng cảm thấy lo sợ rằng iPhone 6S, 6S Plus hay SE 2016 sẽ gặp khó khăn hơn khi cập nhật lên iOS 15 mà muốn gắn bó với iOS 14, họ vẫn sẽ được Apple hỗ trợ cập nhật bảo mật như với iOS 15.

Chi tiết quan trọng Apple vừa lần đầu tiên áp dụng với iOS 15 - 3

Người dùng iOS 14 cũng nhận được các bản vá bảo mật quan trọng như iOS 15.

Tất nhiên, cung cấp một cách riêng biệt hệ điều hành chính và các bản vá bảo mật “quan trọng” cho các thiết bị giống hệt nhau là điều mà Google và các đối tác sản xuất phần cứng di động của họ đã làm từ trước đến nay. Khá thú vị, động thái của Apple có thể sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chấp nhật iOS 15, nhưng thực tế là sau một thời gian sử dụng, sẽ không bất ngờ nếu nhiều người dùng muốn rời bỏ hệ điều hành cũ hơn.