Chiếc MacBook Pro mạnh mẽ nhất của Apple

Apple đã giới thiệu MacBook Pro 16 inch mới hứa hẹn một sự nâng cấp cả về thiết kế và hiệu năng. Chúng có sẵn với các màu Bạc và Xám vào tuần tới với giá khởi điểm 2.499 USD (56,7 triệu đồng).

Theo đó, MacBook Pro 16 inch mới mang đến cho người dùng lựa chọn cấu hình chip M1 Pro hoặc M1 Max - đều là những chip 10 lõi mới của Apple bao gồm 8 lõi hiệu năng cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng. M1 Max có gấp đôi số lõi GPU trên M1 Pro và gấp đôi băng thông bộ nhớ cũng như hỗ trợ bộ nhớ RAM 64 GB (M1 Pro chỉ hỗ trợ tối đa 32 GB).

Khung máy cũng đã được thiết kế lại hiện đại hơn. Thiết bị này nặng 2,13 kg và dày 16,8 mm cùng màn hình rộng 16,2 inch. Touch Bar đã được thay thế bằng các phím vật lý và có một cổng HDMI ở phía bên phải ngoài cổng Thunderbolt 4 và khe cắm SDXC, với giắc cắm tai nghe và hai cổng Thunderbolt 4 ở bên trái. Đó là kết nối tốt nhất từng thấy từ một MacBook. Theo Apple, mẫu M1 Pro hỗ trợ tối đa hai màn hình ngoài Pro Display XDR và mẫu M1 Max có thể xử lý tối đa ba TV 4K.

Được biết, MacBook Pro 16 đầu tiên ra mắt vào tháng 11/2019. Nó có thiết kế rất giống với MacBook Pro 15 inch trước đó và được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ thứ 9. Cùng với sức mạnh, các nhà phê bình đã ca ngợi bàn phím và âm thanh nổi bật của nó, tuy nhiên lại than phiền về khả năng kết nối hạn chế - chỉ có hai cổng Thunderbolt ở mỗi bên.

MacBook Pro 16 inch đi kèm máy ảnh 1080p mới được Apple hứa hẹn cho hiệu suất ánh sáng yếu gấp đôi so với các camera trên MacBook trước đó. Hệ thống âm thanh 6 loa mới hỗ trợ Spatial Audio và màn hình Liquid Retina XDR cung cấp độ sáng cao nhất lên đến 1.600 nits. Vỏ máy hoàn toàn bằng nhôm, và Apple cho biết hệ thống làm mát mới có thể di chuyển “không khí nhiều hơn 50%” so với các MacBook trước đây cùng tốc độ quạt thấp hơn giúp yên tĩnh hơn.

Chiếc MacBook Pro mạnh mẽ nhất của Apple - 3

Apple tuyên bố MacBook Pro 16 inch sẽ cung cấp 21 giờ phát video trên với pin đầy - mức thời lượng pin lâu nhất từng có trên máy tính xách tay Mac. Kết quả pin có thể thay đổi tùy theo khối lượng công việc, vì vậy mọi người không nên mong đợi đạt được điều đó. MacBook cũng hỗ trợ MagSafe 3 và sạc nhanh để dễ dàng nạp năng lượng sử dụng.

Nói về M1 Pro và M1 Max, đó là những chip cải tiến của M1 mà Apple công bố vào tháng 11 năm ngoái. Nó có sức mạnh xử lý, hiệu quả năng lượng và đồ họa tích hợp tốt hơn nhiều.