Những smartphone có camera tốt nhất trong năm nay

Khi chọn một chiếc smartphone cao cấp lấy máy ảnh làm trung tâm, sự lựa chọn không hề đơn giản như những gì người dùng tưởng tượng.

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của người dùng như chụp ảnh nhanh, chân dung, ảnh tự sướng, zoom kính thiên văn hoặc yêu cầu quay video. Mặc dù trên thị trường có vô số sản phẩm khoe hiệu suất máy ảnh điện thoại nhưng thực tế chỉ có một số ít làm việc tốt trong các tình huống thực tế. Dưới đây là 5 smartphone hướng đến nhiếp ảnh hàng đầu mà người dùng sẽ không phải thất vọng.

iPhone 13 Pro Max

Dòng iPhone 13 cho đến nay là một trong những thiết bị tập trung vào camera tốt nhất mà người dùng có thể mua. iPhone 13 Pro Max là sản phẩm tốt nhất trong tất cả chúng vì khả năng chụp ảnh tĩnh và quay phim tuyệt vời. Thiết bị hàng đầu của Apple có sự kết hợp của cảm biến chính 12 MP (f/1.5), siêu rộng 12 MP (f/1.8) và tele 12 MP (f/2.8) với khả năng zoom quang 3x. Camera siêu rộng đóng vai trò như một ống kính macro và hiệu suất rất đặc biệt.

Apple đã nâng tầm camera với dòng iPhone 12 năm ngoái, và giờ đây iPhone 13 Pro Max thậm chí còn cao hơn. Điểm mấu chốt là người dùng sẽ không có gì phải phàn nàn về hiệu suất máy ảnh tuyệt vời mà thiết bị mang lại nhờ khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, chế độ chân dung được cải thiện cũng như phần mềm chụp ảnh tính toán.

Ưu điểm

- Độ phơi sáng mục tiêu chính xác và phạm vi động trong video.

- Chế độ Bokeh có khả năng ước tính độ sâu hoàn hảo.

- Cân bằng trắng tốt và phạm vi lấy nét rộng.

Nhược điểm

- Độ nhiễu nhẹ trong quay phim ánh sáng yếu.

Galaxy S21 Ultra

Mặc dù hiệu suất máy ảnh của Galaxy S20 Ultra không thể mang lại mức tốt nhất nhưng Galaxy S21 Ultra đã khắc phục được điều đó. Thiết bị này đánh bại bất kỳ đối thủ nào về lý thuyết với camera chính 108 MP (f/1.8), camera siêu rộng 12 MP (f/2.2) và hai camera tele 10 MP (một có f/2.4 với zoom 3x, một có f/4.9 với zoom 10x).

Những smartphone có camera tốt nhất trong năm nay - 3

Galaxy S21 Ultra đi kèm với rất nhiều chế độ camera như Director’s View để quay video với camera trước và sau khi được bật. Trên thực tế, điện thoại có thể quay ở chế độ 8K - lựa chọn lý tưởng cho những người sáng tạo nội dung. Camera selfie 40 MP cũng là một trong những thứ mà những người yêu thích mạng xã hội đánh giá cao.

Ưu điểm

- Dải động rộng và mức độ phơi sáng tốt.

- Tự động lấy nét chính xác

- Theo dõi đối tượng chính xác trong video.

Nhược điểm

- Nhiễu và thiếu sáng trong quay phim thiếu sáng.

- Đôi khi có sự thiếu ổn định về phơi sáng trong chế độ HDR.

Xiaomi Mi 11 Ultra

Xiaomi đã trở thành cái tên đáng chú ý trong năm nay với Mi 11 Ultra. Chiếc điện thoại này không chỉ tạo ra cú đột phá về mặt hiệu năng mà còn nằm trong top 3 smartphone có camera tốt nhất. Hệ thống ba camera bao gồm camera góc rộng Samsung ISOCELL GN2 50 MP với cảm biến lớn 1/1.12 inch (f/1.95), camera siêu rộng 48 MP (f/2.2) có thể đóng vai trò như một camera macro và tele 48 MP (f/4.1) với zoom quang 5x.

Những smartphone có camera tốt nhất trong năm nay - 4

Thiết lập máy ảnh của Mi 11 Ultra có chất lượng vì nó tạo ra những bức ảnh tự nhiên sắc nét và chụp ảnh thiếu sáng cũng rất tuyệt vời. Hiệu ứng bokeh do cảm biến lớn chỉ đơn giản là mê hoặc và độ sâu trường ảnh trên ảnh chân dung là đáng kinh ngạc. Vì Mi 11 Ultra là một thiết bị hàng đầu nên nó đi kèm với khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 fps và 8K. Camera selfie 20 MP cũng được tinh chỉnh để mang đến những bức ảnh sắc nét.

Ưu điểm

- Ảnh chụp bằng ống kính tele có độ chi tiết tốt.

- Tự động lấy nét chính xác khi chụp ảnh tĩnh.

- Theo dõi video mượt mà.

Nhược điểm

- Phạm vi động khi chụp ánh sáng yếu hạn chế.

- Xuất hiện các tạo tác trong quay video.

Vivo X70 Pro+

X70 Pro+ có thể không quá nổi bật nhưng đó là một sản phẩm đáng quan tâm để có thể sánh ngang với các đối thủ cạnh tranh (thậm chí có lúc còn vượt trội) như iPhone 13 Pro về mặt nhiếp ảnh. Camera chính 50 MP (f/1.6) đi kèm với tính năng ổn định hình ảnh quang học không ai sánh kịp. Camera tele zoom quang 12 MP kết hợp camera kính tiềm vọng 8 MP với mức zoom 5x cũng có công nghệ OIS.

Những smartphone có camera tốt nhất trong năm nay - 5

X70 Pro+ là một sự thay thế hấp dẫn cho Galaxy S21 Ultra nếu người dùng muốn quan tâm đến nhiếp ảnh. Mức độ zoom của thiết bị rất đáng khen ngợi và duy trì màu sắc cũng như độ sắc nét nhất quán khi so sánh với các thiết bị khác trong danh sách. Vivo cũng đã làm rất tốt với phần mềm tái tạo màu sắc tự nhiên của hình ảnh cuối cùng.

Ưu điểm

- OIS trên tất cả các ống kính camera sau.

- Giảm nhiễu tuyệt vời trong video ánh sáng yếu.

Nhược điểm

- Thỉnh thoảng có hiệu ứng bóng ma và phơi sáng quá mức.

OnePlus 9 Pro

Những ai yêu thích môi trường hệ điều hành liền mạch trên điện thoại và yêu cầu hiệu suất máy ảnh xuất sắc thì OnePlus 9 Pro là cái tên đáng để suy ngẫm. Điện thoại cung cấp hiệu suất máy ảnh nâng cao so với tiền nhiệm, đặc biệt là dựa vào các chuyên môn từ Hasselblad. Quá trình xử lý hậu kỳ của hình ảnh là đặc biệt và chụp ảnh.

Những smartphone có camera tốt nhất trong năm nay - 6

Điện thoại có camera chính 48 MP (f.1.8), camera tele 8 MP (f/2.4) với khả năng zoom quang 3,3x, camera siêu rộng 50 MP (f/2.2) với ống kính dạng tự do và camera đơn sắc 2 MP. OnePlus 9 Pro có một bộ điều khiển thủ công rất chuyên nghiệp, hoàn hảo cho những người đam mê nhiếp ảnh ngắm chụp. Quay video lên đến 8K và camera trước 16 MP tuyệt vời để chụp selfie.

Ưu điểm

- Ước tính độ sâu và phơi sáng mục tiêu chính xác.

- Dải động rộng và cân bằng trắng tốt.

Nhược điểm

- Người dùng có thể gặp hiện tượng bị cắt trong điều kiện ngược sáng cực mạnh.

- Chuyển động thừa khi quay video.