Chiếc smartphone Trung Quốc siêu bền, pin cả tuần này được báo Mỹ hết lời khen ngợi

Doogee S80 có giá 380 USD và nó xứng đáng với từng đồng tiền bạn bỏ ra.

*Lược dịch đánh giá của Sam Byford, trang tin The Verge về mẫu smartphone Doogee S80.

Sáng thứ 2, tôi đã làm việc mình thường làm khi thử nghiệm một thiết bị mới: tháo nó ra khỏi bộ sạc để xem nó hoạt động được bao lâu với tuần suất sử dụng thông thường. Lần này, tôi thử nghiệm một chiếc smartphone lạ lẫm mang tên Doogee S80 và ở thời điểm tôi viết bài này, một buổi chiều ngày thứ 3, máy vẫn còn 30% pin.

Chiếc smartphone Trung Quốc siêu bền, pin cả tuần này được báo Mỹ hết lời khen ngợi - Ảnh 1.

Không tệ đúng không? Nhưng bạn chắc chắn sẽ không thể tin nổi nếu tôi nói rằng lần cuối cùng tôi sạc đầy chiếc S80 là sáng thứ 2 tuần trước.

S80 là một trong số những mẫu smartphone Trung Quốc có pin cực lớn. Thiết bị đặc biệt này có pin lên tới 10.080mAh trong khi hầu hết các mẫu flagship Android hiện tại cũng chỉ có pin từ 3 đến 4.000mAh. Doogee tuyên bố S80 có thể cung cấp 76 giờ phát video liên tục, 136 giờ đàm thoại và 1.308 giờ ở chế độ chờ.

Tôi đương nhiên là chẳng có thời gian để kiểm chứng những gì Doogee tuyên bố nhưng tôi thấy với tần suất thông thường S80 hoàn toàn có thể cung cấp cho bạn cả tuần sử dụng. Như đã nói, tôi sử dụng chiếc S80 trong 8 ngày và thực sự đó là một tuần sử dụng điện thoại với tần suất cao của tôi. Tôi thực sự ấn tượng với thời lượng pin của nó.

Nếu bạn từng muốn các hãng smartphone ngừng tập trung vào độ mỏng và nhồi pin lớn hơn vào thiết bị của họ, S80 là thiết bị dành cho bạn. Với trọng lượng lên tới 398 gram, dày 21,2 mm trông nó giống như một chiếc xe tăng trong thế giới smartphone. Dáng vẻ của S80 khiến chúng ta có cảm giác như nó sẽ chẳng hề hấn gì nếu bị rơi xuống từ một ngọn núi.

Chiếc smartphone Trung Quốc siêu bền, pin cả tuần này được báo Mỹ hết lời khen ngợi - Ảnh 2.

Công bằng mà nói, S80 không dành cho những người dùng bình thường. Nó có một cổng dành cho ăng ten bộ đàm và nút chuyên dụng cho push to talk cũng như chứng nhận chống nước chống bụi IP68 và chứng nhận độ bền trước tác động của môi trường khắc nghiệt IP69K. Vì thế S80 là chiếc điện thoại lý tưởng cho những chuyến leo núi dài ngày, dành cho công nhân tại công trường xây dựng thay vì xuất hiện ở những quán cà phê thân thiện với Instagram.

Dĩ nhiên, bạn có thể sử dụng S80 như một chiếc smartphone thông thường. Máy có màn hình LCD 6 inch, độ phân giải 1080p, tỷ lệ 18:9, camera chấp nhận được và cảm giác cực chắc chắn khi cầm trên tay. Thậm chí nó còn giúp bạn thoải mái sử dụng, không cần lo lắng về pin.

Tuy nhiên, vì dùng chip MediaTek Helio P23 nên hiệu năng của S80 khá chậm dù chạy Android 8.1 Oreo gần như nguyên bản. Mở nắp cao su bao phủ cổng USB-C trên S80 là một trải nghiệm khó chịu nhưng rất may là 1 tuần bạn chỉ phải sạc có 1 lần. Chiếc smartphone này cũng hỗ trợ sạc không dây tuy nhiên với pin 10.080mAh thì chẳng biết bao giờ mới sạc đầy.

Chiếc smartphone Trung Quốc siêu bền, pin cả tuần này được báo Mỹ hết lời khen ngợi - Ảnh 3.

Doogee chỉ là một trong số các hãng smartphone của Trung Quốc sản xuất các mẫu smartphone như thế này. Oukitel, Ulefone, Blackview và một số hãng khác đều có thiết bị tương tự với thông số tương đương và chắc chắn cũng có thời lượng pin lâu như vậy. Khác biệt chính của S80 nằm ở ăng ten bộ đàm.

Tôi không phải là người hay thám hiểm rừng núi hay một công nhân xây dựng vì thế tôi không thực sự cần một chiếc điện thoại như thế này. Tôi hiếm khi lo lắng về thời lượng pin trên chiếc smartphone thông thường của mình và nếu cần thì tôi đã có cục sạc dự phòng đi kèm. Nhưng thật tuyệt vời khi thấy một giải pháp tất cả trong một với chức năng chẳng kém gì chiếc smartphone hiện đại và tôi nghĩ rằng những người có lối sống tích cực, xông xáo hơn tôi sẽ coi S80 với giá 380 USD (8,8 triệu đồng) là một khoản chi xứng đáng.

Thông số smartphone Doogee S80

- Chip MediaTek Helio P23

- RAM 6GB, dung lượng 128GB

- Màn hình LCD 6 inch, 1080p, 18:9

- Camera sau 12MP + 5MP

- Camera trước 16MP

- Pin 10.080mAh