"Chiến hạm" Android này sẽ "đá bay" Samsung về camera siêu zoom

Quên camera siêu zoom của Samsung đi, đây là chiếc flagship Android mới sẽ đem tới camera tele xịn sò hơn.

Năm 2023 đang dần kết thúc và hầu hết các smartphone cao cấp đã được các “ông lớn” công nghệ giới thiệu. Trong những ngày còn lại của năm nay, công chúng sẽ còn được chứng kiến màn xuất hiện của smartphone chơi game Nubia Red Magic 9 Pro và Honor 100 cũng như Realme GT5 Pro.

Mới đây, trên trang weibo chính thức của mình, Realme đã hé lộ một số khả năng camera của Realme GT5 Pro. Chiếc điện thoại cao cấp này được kỳ vọng trở thành “kỳ phùng địch thủ” của Galaxy S24 Ultra sắp ra mắt. Liệu khả năng siêu zoom của Galaxy S24 Ultra có sống sót trong “trận chiến” sắp tới này?

Đây là “vị vua” camera tele mới?

Tâm điểm chính của Realme GT5 Pro là camera tele với ống kính tiềm vọng. Camera này có cảm biến IMX890 do Sony sản xuất với kích thước 1/1.56 inch và độ phân giải 50MP, kết hợp với QBC (mã hóa Quad Bayer với bốn pixel liền kề chỉ chụp một màu) và gộp pixel 4-1. Cảm biến này đã được ra mắt cách đây 1 năm như một giải pháp hiệu quả dành cho phân khúc tầm trung, chủ yếu dành cho camera chính của phân khúc tầm trung trở lên và thậm chí cả một số điện thoại cao cấp, chẳng hạn như OnePlus 11.

Điện thoại cao cấp của Realme sẽ có khả năng zoom đáng kinh ngạc.

Điều đáng lưu ý là việc sử dụng QBC để chụp một màu duy nhất với bốn pixel, kết hợp với tính năng gộp pixel sẽ cải thiện độ nhạy sáng trong điều kiện ánh sáng yếu và có thể tạo ra những bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tuyệt vời.

Realme cho biết, đây là lần đầu tiên cảm biến lớn này được sử dụng trong camera tele cùng ống kính tiềm vọng. Ống kính tele của Realme GT5 Pro hỗ trợ zoom quang 3x, zoom lossless 6x và Super Zoom lên tới 120x. Theo Realme, đây là camera zoom với ống kính tiềm vọng đắt nhất trên điện thoại thông minh.

Snapdragon 8 Gen 3 + cảm biến IMX890 = ?

Ngoài camera tele xịn sò, smartphone cao cấp còn được tích hợp chip Snapdragon 8 Gen 3.

Realme đã giới thiệu một “công cụ siêu ánh sáng và bóng tối” – HDR nâng cao mới, sử dụng toàn bộ khả năng của chip Snapdragon 8 Gen 3. Chưa hết, chip mới cũng có thể xử lý một hình ảnh nhanh hơn 44% so với phiên bản trước đó.

Khả năng chụp zoom ban đêm cũng sẽ được cải thiện.

Tiếp đó, Realme GT5 Pro cũng là smartphone Realme đầu tiên hỗ trợ công nghệ DOL-HDR trên camera tele. Nhờ vậy, người dùng sẽ có những hình ảnh chụp xa tốt với dải nhạy sáng đẹp và hình ảnh chụp xa ban đêm cũng tốt hơn. Tất cả là do sự hợp tác của Realme với ArcSoft, một công ty AI chuyên xử lý hình ảnh.

Tạm kết

Realme GT5 Pro sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong những ngày tiếp theo, giới công nghệ khá tò mò về khả năng thực sự của camera tele. Cùng chờ xem “siêu phẩm” của Realme có làm điều này ấn tượng hơn so với điện thoại Samsung hay không.