Chip xử lí đồ họa AMD Fenghuang 15FF cho kết quả thử nghiệm tuyệt hảo trên 3DMark

AMD Fenghuang 15FF là dòng chip xử lí đồ họa của AMD được trang bị cho APU trong các thử nghiệm mới đây cho kết quả tuyệt hảo trên 3DMark - Nhanh hơn cả RX Vega M GH, với 2 GB HBM2 xung nhịp đạt mức 1200 MHz.

AMD hiện vẫn đang làm việc với rất nhiều dự án nội bộ một cách bí mật, chip đồ họa Fenghuang 15FF là một dự án như vậy. Cụm từ “APU Fenghuang 15FF” được phát hiện vào năm ngoái trong một mục nhập cơ sở dữ liệu ở SiSoftware Sandra nhưng kể từ đó không có thông tin nào khác được công bố trên web hay internet cho đến ngày hôm nay.


AMD Fenghuang 15FF là một tên mã nội bộ cho đồ họa trong khi chip được thử nghiệm với tên mã là DG02SRTBP4MFA. Đã có các tên mã khác nhau được phát hiện ra kể từ khi con chip đầu tiên bị rò rỉ nhưng rõ ràng đây là mẫu đầu tiên ở giai đoạn này.


Nhìn vào các thông số kỹ thuật được báo cáo trong 3DMark, bản thân bộ xử lý dường như là một phần APU dựa trên cấu trúc Zen với 4 lõi và 8 luồng. Dòng chip này sở hữu xung nhịp cơ bản 3.00 GHz trong khi xung nhịp ở turbo hiện không có các báo cáo chính xác. AMD Fenghuang 15FF sở hữu bộ nhớ HBM2 2 GB, tốc độ là 1200 MHz. Đây có thể là mẫu HBAM2 VRAM có tốc độ nhanh nhất mà AMD từng giới thiệu trên các sản phẩm đồ họa đồ họa của họ.

Thông tin chi tiết về AMD Fenghuang APU